Thời trang thương hiệu Việt tham dự hội chợ tại Paris

26-01-2014 19:40 | Văn hóa – Giải trí

Các hãng thời trang thương hiệu Việt tham dự hội chợ tại Paris gồm Ha Fashion, Casway và Como. Hội chợ Who’s Next Paris 2014 được tổ chức tại Porte de Versailles, Paris từ 25-28/1/2014, là nơi gặp gỡ giữa các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới với hàng chục nghìn lượt khách tham quan.

Các hãng thời trang thương hiệu Việt tham dự hội chợ tại Paris gồm Ha Fashion, Casway và Como. Hội chợ Who’s Next Paris 2014 được tổ chức tại Porte de Versailles, Paris từ 25-28/1/2014, là nơi gặp gỡ giữa các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới với hàng chục nghìn lượt khách tham quan.

Trưng bày các sản phẩm thời trang tự thiết kế để cùng góp mặt trong xu hướng thời trang tương lai, đó là định hướng rất rõ ràng của hội chợ Who’s Next Paris 2014 – nơi quy tụ khoảng 1000 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp thăm và trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ

Năm nay, lần đầu tiên 3 doanh nghiệp may mặc của Việt Nam tham dự hội chợ với sự tư vấn và tài trợ của Trung tâm xúc tiến nhập khẩu của Bộ ngoại giao Hà Lan (gọi tắt là CBI). Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp - Dương Chí Dũng đã đến tham quan và động viên các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại sứ Dương Chí Dũng khẳng định, đây là hướng đi tốt khi các sản phẩm may mặc Việt nam bước chân vào sân chơi mới với thương hiệu Việt. “Hiện nay dệt may Việt Nam đã khẳng định vị trí trong thị trường xuất khẩu, tuy nhiên mới chỉ sản xuất hàng loạt và gia công, những mẫu mã tự sáng tạo không được nhiều. Đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp dệt may Việt Nam suy nghĩ chuyển hướng, nâng cấp, xây dựng mẫu mã đáp ứng được thị trường châu Âu, qua đó mới có thể đạt được giá trị thặng dư lớn hơn trong sản phẩm dệt may”.

Đại sứ Dương Chí Dũng chụp ảnh chung với đại diện Cơ quan tư vấn Bộ Ngoại giao Hà Lan CBI và các doanh nghiệp Việt Nam

3 doanh nghiệp may mặc của Việt nam tham dự hội chợ là Ha Fashion, Casway và Como mang tới hội chợ những sản phẩm áo đầm, áo gió, hay các thiết kế độc đáo pha giữa vải và len. Điểm đáng chú ý là các sản phẩm được ghi rõ là “sản xuất tại Việt nam và thiết kế tại châu Âu”.

Theo bà Tống Thị Thanh Hà, Phó Tổng giám đốc công ty Vieba của thương hiệu Casway, đây là chiến lược thâm nhập từ từ của thương hiệu Việt vào thị trường châu Âu.

Để đến được với hội chợ, 3 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt nam lần này đã được sự hỗ trợ lớn của Hiệp hội dệt may Việt nam và cơ quan tư vấn của Bộ ngoại giao Hà Lan CBI, từ việc chuẩn bị, tài trợ gian hàng cũng như tư vấn để vào được thị trường châu Âu.

Chuyên gia phụ trách thiết kế của CBI ông ong Louk Grauwen

Ông Louk Grauwen, chuyên gia phụ trách mảng thiết kế của CBI cho biết: “Chúng tôi đã lựa chọn trong số 30 doanh nghiệp nhỏ và vừa từ các tỉnh thành của Việt Nam. Từ năm ngoái, chúng tôi đã yêu cầu các doanh nghiệp phát triển các bộ sưu tập mới, đưa ra những ý tưởng sáng tạo và chúng tôi đã lựa chọn các doanh nghiệp này đưa đến hội chợ. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may Việt Nam theo hướng tự sáng tạo các sản phẩm và sẵn sàng xuất khẩu sang châu Âu”.

Sự tham gia lần đầu tiên dù chỉ với số lượng 3 doanh nghiệp của Việt Nam tại triển lãm Who’s Next Paris 2014- một triển lãm lớn và có uy tín quốc tế - là một tín hiệu đáng mừng cho ngành may mặc Việt Nam. Bên cạnh việc tham dự hội chợ, Thương vụ Việt Nam tại Pháp cũng hỗ trợ các doanh nghiệp đem sản phẩm đến giới thiệu với một số đối tác tại Pháp, như tập đoàn bán lẻ Casino (chủ chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam)./.

Theo VOV

 

 

 

 


Ý kiến của bạn