Thời trang chống nắng: Đầy nhưng chưa đủ

15-06-2014 07:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Trong lúc thị trường thời trang đang chững lại bởi áp lực kinh tế thì mặt hàng chống nắng lại tranh thủ “hốt bạc”.

Trong lúc thị trường thời trang đang chững lại bởi áp lực kinh tế thì mặt hàng chống nắng lại tranh thủ “hốt bạc”. Sự thật là người ta có thể nhịn ăn, bớt mặc nhưng không thể không chống nắng khi bước vào hè. Nhìn thoáng qua, thời trang chống nắng năm nay phong phú hơn hẳn những năm trước, đặc biệt là khi có sự can thiệp của những nhà thiết kế chuyên nghiệp. Vậy, người tiêu dùng sẽ lựa chọn như thế nào?

Lượng tiêu thụ chóng mặt

Tại các khu chợ, mặt hàng chống nắng lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập người ra vào. Các mặt hàng như áo, váy chống nắng, găng tay, khẩu trang... được bày bán la liệt với đủ chủng loại. Các tiểu thương cho biết, hàng lấy về bao nhiêu hết bấy nhiêu, đặc biệt là mặt hàng bình dân. Một chiếc áo chống nắng 1 lớp có giá từ 90.000 - 100.000 đồng; áo chống nắng 2 lớp có giá từ 120.000 - 140.000 đồng/chiếc, váy chống nắng có giá từ 90.000 - 130.000 đồng/chiếc, khẩu trang có giá từ 5.000 - 40.000 đồng/chiếc... Khi nhập những mặt hàng này về, các chủ shop không hề bị áp lực tồn hàng. Các tiểu thương cũng “bật mí” thêm, mặc dù lượng tiêu thụ khá lớn, nhưng giá cả của các mặt hàng chống nắng không tăng so với mọi năm. Ngoài ra, các mặt hàng chống nắng dành cho trẻ em cũng thu hút được khách hàng, với giá bán dao động từ 60.000 - 80.000 đồng/chiếc áo chống nắng.

Năm nay, các mặt hàng chống nắng đều có gam màu sáng, có hoa văn khá bắt mắt, đặc biệt các loại áo chống nắng kẻ sọc, kẻ caro được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Dù chỉ là lớp “vỏ” bên ngoài, nhưng thời trang chống nắng cũng phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố: thẩm mỹ, xu hướng và an toàn (chống được tia UV). Đối với chị em, yếu tố thẩm mỹ luôn được ưu tiên hàng đầu, chính vì thế những mặt hàng được các tiểu thương nhập về với số lượng lớn chưa thể đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính.

Nhà thiết kế vào cuộc

Mặc dù là một sản phẩm mới ra đời trong những năm gần đây, nhưng thị trường váy chống nắng thời trang đã cuốn hút một lượng người tiêu dùng khá lớn. Có thể nói, váy chống nắng chính là mặt hàng “hot” nhất mùa hè 2014, đây là cận vệ dành cho các “tín đồ” váy mini và quần short, cũng là niềm cảm hứng của các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Những mẫu váy chống nắng được các nhà thiết kế nâng niu từ khâu chọn chất liệu, họa tiết, kiểu dáng cho đến việc kết hợp với phụ kiện ra sao. Sự xuất hiện của váy chống nắng ngày càng “lung linh”, thậm chí yếu tố “bảo hộ” của chúng cũng không còn nữa, thay vào đó là một cảm giác cực kỳ bắt mắt và thời thượng.

Đầy nhưng chưa... đủ

Nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng cũng là cơ hội cho thời trang chống nắng nhập ngoại. Đặc biệt, năm nay người tiêu dùng ưu ái hàng Nhật vì chất lượng, cho dù phải chấp nhận giá hơi đắt, khoảng 480.000đồng/chiếc. Ngoài áo chống tia tử ngoại, hè năm nay có thêm mặt hàng mới là áo chống nắng điều hòa. Loại áo chống nắng này có gắn hai quạt bên trong, sử dụng pin sạc có tác dụng làm mát. Được biết, giá thành của loại áo chống nắng này cũng khá cao, loại thấp nhất khoảng 600.000 đồng, còn loại có giá cao lên đến 1,5 triệu đồng. Sản phẩm này có cả hàng sản xuất trong nước.

Một trong những vấn đề được người tiêu dùng quan tâm đối với thị trường chống nắng hiện nay chính là những thiết kế dành riêng cho nam giới. Do tình hình nắng nóng ngày càng gay gắt nên “anh em” cũng có nhu cầu bảo vệ làn da, sức khỏe của mình. Có vẻ như các nhà thiết kế chưa thực sự quan tâm đến điều này, vì thế mà không ít anh phải mượn tạm trang phục chống nắng của phái đẹp, từ áo cho đến... váy. Tất nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời vì trang phục không phù hợp sẽ khiến phái mạnh “mất điểm” trong mắt người xung quanh.

Thời trang chống nắng cho nam giới đã kịp xuất hiện trong mùa hè năm nay, tuy nhiên hầu hết là hàng nhập ngoại, số lượng cũng chỉ dừng ở mức độ “tham khảo”. Xem ra, những thiếu hụt của thị trường thời trang chống nắng năm nay sẽ là cơ hội cho các tiểu thương, các nhà thiết kế có dịp “tung hàng” vào mùa hè năm sau. 

Kiều Trang


Ý kiến của bạn