Thói quen đơn giản của người Nhật Bản cho đôi mắt sáng khỏe

28-11-2017 10:30 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Công nghệ và internet giúp chúng ta dễ dàng kết nối thế giới, nhưng cũng góp phần gây hại cho đôi mắt mỗi ngày. Việc sử dụng máy tính, điện thoại máy tính trong phòng máy lạnh liên tục khiến đôi mắt dễ bị mỏi, khô. Thêm vào đó, mắt không được bảo vệ trước bụi bẩn và tia cực tím từ ánh sáng mặt trời còn có thể gây tác hại nghiêm trọng.

Mắt bị tác động từ môi trường như thế nào?

Theo cơ chế tự nhiên, mắt chúng ta thường xuyên được bôi trơn và làm ẩm bằng cách chớp mắt. Tuy nhiên, khi quá tập trung làm việc trên máy tính hoặc xem điện thoại, bạn thường “quên” chớp mắt, nên dễ gây ra hiện tượng mỏi và khô mắt. Ở môi trường điều hòa bằng máy lạnh, mắt càng bị khô hơn do không khí ít được lưu thông, thiếu ánh sáng mặt trời, thậm chí nếu các ngõ ngách trong phòng không được vệ sinh thường xuyên, đúng cách thì sẽ trở thành nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn có hại cho mắt.

Mặt khác, ở môi trường ô nhiễm, khói thuốc lá, tia tử ngoại, đặc biệt là ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại thông minh… còn có thể gây thoái hóa hoàng điểm - một bộ phận quan trọng nằm tại vùng trung tâm võng mạc ở phần sau nhãn cầu, tập trung nhiều tế bào thần kinh, đóng vai trò rất quan trọng trong việc nhận biết màu sắc, độ sắc nét của hình ảnh. Cách phòng ngừa đơn giản nhất là hạn chế ánh sáng mặt trời (như đội nón, mang kính râm), giảm tiếp xúc với các nguồn phát ánh sáng xanh, hạn chế thuốc lá, ăn nhiều rau lá xanh đậm, quả màu cam vàng… chứa Lutein.

Thói quen bảo vệ mắt đơn giản của người Nhật Bản

Người Nhật Bản rất chú ý bảo vệ đôi mắt mỗi ngày bằng những cách đơn giản như: thường xuyên nháy mắt; thư giãn mắt sau vài giờ làm việc trên máy tính, xem điện thoại; rửa mắt bằng dung dịch rửa mắt chuyên dụng và bổ sung vitamin A cho mắt. Nhiều người ở đất nước mặt trời mọc này cũng như ở khu vực Bắc Á thường xuyên sử dụng dung dịch rửa mắt như một thói quen hằng ngày.

Việc rửa mắt không những giúp rửa trôi đi bụi, các chất bẩn ra khỏi mắt sau khi đi ngoài đường, mà còn ngăn ngừa các bệnh về mắt sau khi bơi hoặc giảm mệt mỏi cho mắt sau một ngày mắt phải điều tiết nhiều. Dung dịch rửa mắt là sản phẩm rất phổ biến đối với nhiều gia đình ở Nhật Bản, cũng như khu vực Bắc Á như Đài Loan và Hàn Quốc. Hiện tại, Việt Nam cũng đã có dung dịch rửa mắt chuyên dụng này. Eyemiru Wash là dung dịch rửa mắt có xuất xứ từ Nhật Bản, được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành sản phẩm là VN-19492-15.

Dung dịch rửa mắt từ Nhật Bản Eyemiru Wash bao gồm 7 thành phần hoạt chất, có công dụng ngoài việc rửa sạch bụi và các chất bẩn; còn chăm sóc, bổ sung các vitamin và dưỡng chất cho đôi mắt, giúp người tiêu dùng hình thành thói quen có lợi cho đôi mắt.

Dung dịch rửa mắt từ Nhật Bản Eyemiru Wash giúp người tiêu dùng hình thành thói quen rửa mắt để chăm sóc cho đôi mắt

Bên cạnh đó, từ những nghiên cứu tiên tiến về nhãn khoa, người Nhật Bản đã thành công khi đưa Vitamin A vào thuốc nhỏ mắt, trở thành một bước tiến mới trong chăm sóc mắt. Thông thường, vitamin A trong nước mắt thúc đẩy sự phục hồi các tổn thương ở giác mạc và kết mạc đồng thời giữ bề mặt giác mạc trơn để có được thông tin thị lực rõ ràng. Thuốc nhỏ mắt có chứa vitamin A Eyemiru 40EX hiện là sản phẩm có doanh số bán chạy nhất tại thị trường châu Á suốt hơn 10 năm qua, đặc biệt là Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc...

Tại Nhật Bản và Đài Loan, thuốc nhỏ mắt này có tên là Smile 40EX, còn tại Hàn Quốc và Việt Nam là Eyemiru 40EX. Thuốc nhỏ mắt có chứa vitamin A Eyemiru 40EX từ Nhật Bản có số lưu hành sản phẩm được cấp phép bởi Bộ Y Tế là VN-19227-15.

Thuốc nhỏ mắt có chứa vitamin A Eyemiru 40EX luôn đứng đầu thị trường Nhật Bản và khu vực Bắc Á (Hàn Quốc, Đài Loan, v.v…)  suốt hơn 10 năm qua

Với lịch sử 126 năm trong việc cung cấp các sản phẩm để phục vụ cho người tiêu dùng duy trì các thói quen sống tốt đẹp, và 40 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm thuốc nhỏ mắt OTC, Tập đoàn Lion Nhật Bản mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng để duy trì một đời sống thường ngày tốt đẹp. Thuốc nhỏ mắt có chứa vitamin A Eyemiru 40EX và dung dịch rửa mắt Eyemiru Wash được Tập đoàn Lion sản xuất, đóng gói và xuất khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

GPQC số: 0318/2017/XNQC/QLD


Ý kiến của bạn