Xuất hiện dải hội tụ nhiệt đới gây mưa rất lớn cho miền Bắc
Xã hội - 15/08/2026 19:03SKĐS - Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây mưa dông với lượng mưa lớn nhiều nơi.
SKĐS - Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch nhưng nhiều loại thực phẩm phổ biến lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường. Nước ngọt cùng 6 'thủ phạm' khác như thịt chế biến sẵn, đồ uống có cồn hay khoai tây chiên làm tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.
SKĐS - Da chính là bộ phận lớn nhất trên cơ thể và mọi thứ bạn ăn đều ảnh hưởng tới nó. Những loại đồ ăn dưới đây có thể khiến cơ thể bạn già đi.
SKĐS - Thời tiết lạnh với nền nhiệt độ hạ sâu khiến nhiều người mắc bệnh đau nửa đầu (Migraine) phát tác nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số loại thực phẩm kích thích cơn đau nhiều hơn, người bệnh đau nửa đầu cần tránh.
SKĐS - Mặc dù có giá trị dinh dưỡng cao nhưng các nghiên cứu cũng cho thấy, ăn nhiều thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Vậy chúng ta nên ăn thịt đỏ như thế nào để an toàn và có lợi cho sức khỏe?
SKĐS - Xu hướng sử dụng thực phẩm chế biến sẵn đang ngày càng phổ biến nhưng lạm dụng nó mang lại nhiều nguy hại cho sức khỏe. Nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đặc biệt là những thực phẩm có chứa chất làm ngọt nhân tạo có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.
SKĐS - Do ưu điểm tiện lợi và mùi vị hấp dẫn, các món thịt nguội ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, lạm dụng thịt nguội cũng có thể gây nhiều bất lợi cho sức khỏe và nhiều người băn khoăn không biết ăn nhiều thịt nguội có thể gây ung thư không?
SKĐS - Một số nghiên cứu đã phát hiện việc tiêu thụ nhiều thịt đỏ, thịt chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường và nhiều loại ung thư. Vậy người mắc bệnh ung thư có phải kiêng ăn thịt đỏ không?
SKĐS - Thịt đỏ đã được chứng minh là có nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe và các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên mọi người nên hạn chế tiêu thụ loại thực phẩm này. Đối với 6 nhóm người sau đây càng nên triệt để loại bỏ thịt đỏ ra khỏi thực đơn.
SKĐS - Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Harvard, Mỹ được tổng hợp từ 28 nghiên cứu trước đây cho thấy, phụ nữ thường xuyên tiêu thụ thịt chế biến sẵn có khả năng phát triển ung thư vú cao hơn 9% so với những phụ nữ không tiêu thụ thực phẩm này.
SKĐS - Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây mưa dông với lượng mưa lớn nhiều nơi.
SKĐS - Lợi dụng nhu cầu tuyển dụng công nhân, Quân tự xưng là nhân viên công ty môi giới việc làm rồi lừa những người xin việc.
SKĐS - Động đất 7,7 độ Richter phía đông Indonesia khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, nhiều người mất tích cùng hàng loạt công trình bị san phẳng.