Thiếu acid folic trong thai kì có liên quan tới chứng tự kỉ

19-06-2012 15:14 | Thông tin dược học

Trong một nghiên cứu về các bà mẹ ở California mới đây cho thấy, những trẻ bị tự kỉ thường nhận được ít acid folic từ thực phẩm hoặc các nguồn cung cấp khác ở những giai đoạn sớm của thai kì hơn những đứa trẻ bình thường.

(SKDS) – Trong một nghiên cứu về các bà mẹ ở California mới đây cho thấy, những trẻ bị tự kỉ thường nhận được ít acid folic từ thực phẩm hoặc các nguồn cung cấp khác ở những giai đoạn sớm của thai kì hơn những đứa trẻ bình thường. Các nhà khoa học Đại học California khảo sát các bà mẹ của 429 trẻ chưa đến trường bị chứng tự kỉ rối loạn quang phổ và 278 bà mẹ có con phát triển bình thường về chế độ ăn của họ và các thực phẩm chức năng họ đã dùng trước và trong thai kì.

 Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Kết quả cho thấy, trong suốt thai kì, những bà mẹ có con không bị tự kỉ nạp vào nhiều acid folic từ thực phẩm tăng cường và vitamin hơn những bà mẹ có con bị tự kỉ - điểm khác biệt rõ rệt nhất trong tháng đầu của thai kì.

Các báo cáo khoa học trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ mới đây cho biết, bổ sung acid folic ít nhất 600microgram/ngày ở tháng đầu của thai kì có thể giảm 38% nguy cơ sinh con bị chứng tự kỉ.

Các bằng chứng cho thấy sự thiếu hụt acid folic ở phụ nữ có thai làm đứa bé có nguy cơ bị các vấn đề về não và khuyết tật cột sống khi sinh cao hơn. Các nhà khoa học nhấn mạnh, nếu có sự thiếu hụt folate, rất nhiều chức năng của bộ não sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, người ta cần tìm hiểu thêm về sự liên quan giữa chứng tự kỉ và acid folic.

Phương Hà(Theo BBC New, 6/2012)


Ý kiến của bạn