Thiệt mạng thương tâm vì dùng chất nổ đánh cá

14-03-2018 17:13 | Thời sự

SKĐS - Ngày 14/3, xã Đắk Ruồng (huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) cho biết; Địa phương vừa xảy ra vụ dùng chất nổ để đánh cá gây nên tai nạn thương tâm khiến cho A Jon tử vong, A Đinh bị trọng thương và đang được các y, bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tích cực cứu chữa. Đến chiều ngày 14/3, sức khỏe của A Đinh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, A Jon, A Đinh cùng một số đàn ông khác ở làng Kon Skôi rủ nhau ra sông Đắk Nghé để đánh cá mang về ăn nhậu. Lúc đi, nhóm người này có chuẩn bị một số dụng cụ đánh bắt kèm theo mìn tự chế. Do giỏi bơi lội nên A Jon và A Đinh mang mìn bơi xuống chỗ có nhiều cá để châm ngòi cho mìn nổ, những người khác ngồi đợi trên bờ khi nào thấy cá chết nổi lên thì cùng xuống nhặt.

Khu vực các đối tượng dùng mìn đánh cá và bị nạn thương tâm

Do sức ép của mìn quá mạnh, lại chưa kịp bơi ra xa chỗ ném mìn nổ nên A Jon đã tử vong ngay tại chỗ, A Đinh nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo UBND xã Đắk Ruồng, việc tự ý sử dụng chất nổ đánh bắt cá sẽ gây nên nhiều tác hại khó lường, thời gian tới xã sẽ tuyên truyền đến các thôn buôn cho người dân hiểu.


ĐÔNG HƯNG
Ý kiến của bạn