Thế giới đặt nhiều kỳ vọng ở Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2

27-01-2019 13:20 | Quốc tế

SKĐS - Mặc dù còn chưa diễn ra, nhưng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều Tiên lần thứ 2 được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều cơ hội cho tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Dư luận quốc tế rất hy vọng sẽ có kết quả cụ thể tại hội nghị.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc  Kang Kyung-wha: Hội nghị thượng đỉnh lần 1 tạo một khuôn khổ rất lớn với các mục tiêu chung. Vì vậy, hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giờ phải tạo ra thỏa thuận cụ thể hướng tới những mục tiêu này. Mỹ sẽ đại diện cho cộng động toàn cầu đàm phán, Seoul ủng hộ một hiệp ước toàn diện, trong đó có tuyên bố chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Mọi thứ đang diễn ra rất tốt. Tôi đã lên kế hoạch cho một hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với nhà lãnh đạo Kim Jong Un để cố gắng đạt được một thỏa thuận đưa Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres: Đã đến lúc cần có các cuộc đàm phán nghiêm túc giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên để phác thảo ra một lộ trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.


TY (theo Yonhap, Bloomberg, AP)
Ý kiến của bạn