Thể dục nghệ thuật chuẩn bị tích cực cho ASIAD 18

13-04-2018 13:30 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Sau thành công của tấm Huy chương Bạc giành được tại SEA Games 29, Đội tuyển Thể dục nghệ thuật Việt Nam sẽ tham dự đấu trường châu lục là Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 (Asiad 18) tại Indonesia vào tháng 8 tới. Đây là lần đầu tiên TDNT Việt Nam vinh dự góp mặt ở sân chơi tầm châu lục này.

Có mặt ở Asiad 18 được coi là bước đột phá với bộ môn nghệ thuật đầy khổ luyện này sau nhiều năm vắng bóng ở các sân chơi quốc tế phần vì thiếu kinh phí đầu tư và yếu tố con người (VĐV tài năng). Nói về lần đầu được bước ra biển lớn, huấn luyện viên Đội tuyển Thể dục nghệ thuật Nguyễn Thu Hà xúc động cho biết: Có lẽ thành công từ sân chơi SEA Games 29 là điều tuyệt vời sau bao tháng ngày khổ luyện của toàn đội. Điều đó càng trở nên ý nghĩa hơn khi bộ môn này đã khá lâu rồi không có thành tích và nhận được sự quan tâm đầu tư nhiều, sự trở lại khá ấn tượng đã mở ra nhiều cơ hội mới cho tuyển Thể dục nghệ thuật Việt Nam. Đây là một niềm vui lớn và rất đáng trân trọng của toàn đội, song bên cạnh đó cũng là trách nhiệm nặng nề đối với toàn đội để thực hiện các nhiệm vụ đặt ra trong năm nay. Chính vì vậy, mỗi VĐV đều cần phải chuẩn bị cho mình một hành trang tốt, ban huấn luyện chúng tôi hàng ngày vẫn cố gắng rèn rũa các em hoàn thiện bài tập một cách tốt nhất. Chia sẻ kế hoạch chuẩn bị cho Đội tuyển Thể dục nghệ thuật hướng đến Asiad 18, HLV trưởng Nguyễn Thu Hà cho hay: Thực sự là kinh phí đầu tư cho bộ môn này cũng như thành tích tại đấu trường quốc tế của Thể dục nghệ thuật Việt Nam còn khá khiêm tốn. Cho nên, mỗi khi đội tuyển có cơ hội đi thi đấu và tập huấn quốc tế chúng tôi đều rất trân trọng và luôn cố gắng nỗ lực hết mình để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu.

Đội tuyển Thể dục nghệ thuật Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị Asiad 18 tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Đội tuyển Thể dục nghệ thuật Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị Asiad 18 tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Được biết, để có được sự chuẩn bị tốt nhất, sắp tới toàn đội sẽ có cơ hội dự World Cup trẻ thế giới ở Azerbaijan, tranh tài ở Giải vô địch châu Á trước khi tập huấn 1 tháng ở Malaysia. Đây chính là những bước đệm quan trọng của Thể dục nghệ thuật Việt Nam trước khi bước ra sân chơi châu lục. Hiện nay, do tài năng trẻ Hà My chưa đủ 16 tuổi nên cơ hội dự Asiad được trao cho Nguyễn Hồng Nhung và Trương Mai Nhật Linh. Nhật Linh sẽ tập chuyên biệt ở Ukraina, còn Hồng Nhung cũng đang cố gắng hoàn thiện các bài dự thi của mình. VĐV Nguyễn Hồng Nhung cho biết: Asiad đang đến rất gần mà hiện giờ các bài tập của em vẫn chưa thực sự tốt lắm và cần phải hoàn thiện. Chính vì vậy, trong quỹ thời gian ngắn ngủi từ nay đến ngày khởi tranh Asiad 18 em sẽ phải cố gắng rất nhiều để các bài tập được nhuần nhuyễn, uyển chuyển, đẹp mắt và ấn tượng hơn nữa. Hy vọng, với sự nỗ lực của toàn đội sẽ giúp cho tuyển Thể dục nghệ thuật giành thành tích tốt nhất tại đấu trường châu lục năm nay. Một tấm huy chương ở đấu trường châu lục có lẽ vẫn là mục tiêu xa vời với Thể dục nghệ thuật, nhưng rõ ràng đây là cơ hội hiếm có để các vận động viên thể hiện tài năng của mình. Và vẫn còn 4 tháng cho những nỗ lực, quyết tâm và cả những kỳ vọng.


Nguyệt Hường
Ý kiến của bạn