Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học

21-12-2014 00:07 | Thời sự

SKĐS - Sáng 20/12, tại Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ và Trường đại học Y Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học sáng tạo Thầy thuốc trẻ lần thứ III.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Y tế PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp TNVN Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Trần Văn Thuấn, 350 đại biểu là các sinh viên y khoa, thầy thuốc trẻ và gần 61 báo cáo viên, là tác giả của các các đề tài nghiên cứu y học lần này.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho rằng: “Hội nghị lần này góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào nâng cao chất lượng lượng công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đúng như khẩu hiệu hành động của hội: Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài vì sức khỏe cộng đồng!”

PGS TS Trần Văn Thuấn- Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ phát biểu tại hội nghị.                ảnh: Trần Hải

PGS TS Trần Văn Thuấn- Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ phát biểu tại hội nghị.                ảnh: Trần Hải

PGS TS Trần Văn Thuấn- Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ chia sẻ, trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, có rất nhiều sáng kiến, đề tài khoa học của thầy thuốc trẻ được thực hiện, đem lại hiệu quả thiết thực, nhiều ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, mũi nhọn, công nghê sinh học và công nghệ thông tin trong chẩn đoán và điều trị như phẫu thuật tim mạch, thần kinh, thụ tinh trong ống nghiệm, nội soi, chẩn đoán hình ảnh đã được các thầy thuốc trẻ tham gia và áp dụng có hiệu quả. Hội nghị khoa học lần này là một diễn đàn cho các thầy thuốc trẻ trên mọi miền Tổ quốc trao đổi thông tin, kinh nghiệm nghề nghiệp, chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học ở tất cả các chuyên khoa, góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào công việc của mình.

Tuy mới ra đời 4 năm nhưng đã có 63/63 tỉnh thành phố có tổ chức Hội thầy thuốc trẻ, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ với hơn 80.000 hội viên, lực lượng thầy thuốc trẻ đã từng bước khẳng định là lực lượng năng động, sáng tạo, luôn có tinh thần học tập, rèn luyện, nâng cao y đức và trình độ chuyên môn, có ý chí và khát vọng vươn lên.

Chỉ sau 6 tháng phát động, hội nghị đã có hơn 250 đề tài nghiên cứu của các thầy thuốc trẻ ở các bệnh viện, trường đại học y dược, viện nghiên cứu .... với 11 chuyên khoa khác nhau tham dự. Ban tổ chức đã nghiên cứu, xem xét lựa chọn 16 đề tài của 11 chuyên khoa vào vòng chung kết và 42 đề tài của 27 bệnh viện được dự thi poster. Các đề tài nghiên cứu bao phủ nhiều lĩnh vực như nhi khoa, bỏng, hồi sức, sản phụ khoa , tai mũi họng, răng hàm mặt, y tế công cộng, ung thư, ngoại, tim mạch can thiệp hay y dược học, đông y....trong đó có nhiều đề tài nghiên cứu sáng tạo được đánh giá cao....

Hải Yến

 

 


Ý kiến của bạn