Thầy thuốc BV E khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào

04-12-2014 09:38 | Thời sự

SKĐS - Đoàn công tác gồm 34 bác sĩ, điều dưỡng của BV E vừa tổ chức khám chữa bệnh và phát quà miễn phí cho đồng bào dân tộc và gia đình cán bộ y tế cơ sở tại hai huyện Đồng Văn, Mèo Vạc tỉnh Hà Giang

Thực hiện chương trình khám bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe năm 2014 của Bộ Y tế, các thầy thuốc của Bệnh viện E đã tổ chức khám các chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt... cho người dân tại các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn (Hà Giang). Sau 3 ngày làm việc tích cực, đoàn đã khám, tư vấn, phát thuốc và tặng quà cho hơn 2.200 người.

Các bác sĩ trẻ của BV E đang khám bệnh cho trẻ em ở huyện Mèo Vạc
Các bác sĩ trẻ của BV E đang khám bệnh cho trẻ em ở huyện Mèo Vạc

Qua thăm khám các bác sĩ đã phát hiện nhiều người dân bị các bệnh như hội chứng dạ dày, tăng huyết áp, thoái hóa cột sống, viêm quanh răng... Đối với những trường hợp nhẹ, các bác sĩ cấp phát thuốc điều trị. Những trường hợp nặng, đoàn công tác tư vấn, hướng dẫn, giới thiệu lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

TS. Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết, hoạt động khám, chữa bệnh này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có ý nghĩa thiết thực của tập thể cán bộ Bệnh viện E nhằm tạo điều kiện cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có cơ hội được khám, chữa bệnh. Kết quả khám, tư vấn và phát thuốc đã vượt chỉ tiêu hơn 200 người.

Các thầy thuốc đang phát thuốc cho đồng bào
Các thầy thuốc đang phát thuốc cho đồng bào

Cùng với công tác khám chữa bệnh, đoàn công tác của BV E còn tặng nhiều chăn ấm, áo ấm trẻ em, đồ dùng sơ sinh, sữa và nhu yếu phẩm cho đồng bào. Tổng trị giá đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc, tặng quà trị giá hơn 500 triệu đồng. Đây là kinh phí do cán bộ, nhân viên của bệnh viện quyên góp và sự ủng hộ của các doanh nghiệp tài trợ.

Những món quà nhỏ cũng được các thầy thuốc BV E gửi tặng đồng bào
Những món quà nhỏ cũng được các thầy thuốc BV E gửi tặng đồng bào

Đây là hoạt động hưởng ứng Lễ phát động và ra quân Chiến dịch Khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014 do Bộ Y tế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức với mục tiêu khám từ thiện cho khoảng 1 triệu người nghèo trên toàn quốc.

Được biết, hàng năm, Bệnh viện E tổ chức nhiều đoàn công tác khám sàng lọc bệnh từ thiện cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tại các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung.

Tin, ảnh: Dương Bích Ngọc

 


Ý kiến của bạn