Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Y khoa Standford (Mỹ), chức năng não có khuynh hướng hoạt động khác nhau ở những người có tâm trạng lo lắng vì sợ học môn toán so với những người học tốt môn này. Kiểm nghiệm đối với những học sinh cấp 2 và cấp 3 cho thấy, hoạt động của những vùng não có liên quan đến sự sợ hãi gia tăng ở những trẻ sợ môn toán. Từ đó, nó dẫn đến việc trẻ giải quyết vấn đề kém hiệu quả do hoạt động của não bị suy giảm. TS. Vinod Menon - Giáo sư Khoa Tâm thần và Hành vi của Trường ĐH Standford, chủ trì cuộc nghiên cứu cho biết: ”Một phần não giống nhau của chúng ta có phản ứng với sự sợ hãi chẳng hạn khi bạn nhìn thấy con rắn hoặc con nhện. Điều này cũng xảy ra tương tự ở trẻ có tâm lý lo lắng khi học môn toán”. Hơn thế, những trẻ sợ môn toán thường thiếu chính xác và đặc biệt chậm chạp hơn trong việc giải quyết những vấn đề về môn toán. Đặc biệt, việc sợ môn toán gây trở ngại đến khả năng hấp thu thông tin cũng như năng lực giải quyết những nguyên tắc lý luận của môn toán.
HOÀNG YẾN (Theo medicalnewstoday.com,3/2012)