Thay đổi cách ghi chỉ định thuốc có chứa hoạt chất Glucosamin

07-08-2013 11:12 | Xã hội

Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế vừa có công văn số 12509/QLD-DK gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo cho các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ quyết định của Cục về việc yêu cầu các công ty đăng ký, sản xuất thuốc lưu hành tại Việt Nam khẩn trương sửa đổi cách ghi chỉ định của thuốc chứa hoạt chất Glucosamin.

Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế vừa có công văn số 12509/QLD-DK gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo cho các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ quyết định của Cục về việc yêu cầu các công ty đăng ký, sản xuất thuốc lưu hành tại Việt Nam khẩn trương sửa đổi cách ghi chỉ định của thuốc chứa hoạt chất Glucosamin thành “Giảm triệu chứng của thoái hóa khớp nhẹ và trung bình” thay cho chỉ định trước đó của thuốc có chứa hoạt chất Glucosamin là “Giảm triệu chứng của viêm khớp gối nhẹ và trung bình”.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược Nguyễn Văn Thanh, quyết định trên của Cục được đưa ra dựa trên kết luận của Hội đồng tư vấn cấp số đăng ký lưu hành thuốc Bộ Y tế nhằm đảm việc sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả và hợp lý của người dân.

Công văn của Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày 5/8, các công ty đăng ký, sản xuất thuốc phải khẩn trương sửa đổi lại thông tin về chỉ định của thuốc có chứa hoạt chất Glucosamin vào các tờ hướng dẫn sử dụng thuốc để người sử dụng biết. Cục Quản lý Dược cũng cho nhấn mạnh sẽ chỉ xem xét cấp số đăng ký cho các công ty sản xuất, kinh doanh thuốc đang nộp hồ sơ tại Cục đối với thuốc có chứa hoạt chất Glucosamin khi đã điều chỉnh cách ghi chỉ định theo yêu cầu của Cục.
Thái Bình

Ý kiến của bạn