Thầu dự án QL18, QL14,...: Mừng hai phần ba!

Hàng loạt nhà thầu chính, nhà thầu phụ, tư vấn giám sát trong nước và nước ngoài tại Dự án QL18, QL14, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình...

Hai Phiếm phấn khởi lắm, cứ vỗ đùi đen đét:

- Có thế chứ! Có thế chứ!

- Hả? Chuyện gì? – Nghĩ tôi trễ kính nhìn ông bạn già.

- Hàng loạt nhà thầu chính, nhà thầu phụ, tư vấn giám sát trong nước và nước ngoài tại Dự án QL18, QL14, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình... bị Bộ GTVT cảnh cáo, đuổi khỏi dự án, thậm chí bị cấm cửa không cho tham gia vào các dự án giao thông trong 2 - 3 năm!

Quốc lộ 14

Quốc lộ 14

- Đúng là phải thế chứ không thể ù xọe như mấy năm nay được! Thôi thì chậm tiến độ, đội giá thành so với ban đầu mà vẫn chẳng sao!

- Hoan nghênh Bộ GTVT và “tư lệnh” ngành!

- Dưng mà... - Hai Phiếm bỗng tần ngần.

- Còn “dưng” cái gì nữa?

- Nhà thầu mắc lỗi phải xử phạt, nhưng việc xử lý mang tính chất hậu kiểm này không thay đổi được nhiều thực tế các dự án bị cắt xén, chất lượng kém, lún nứt, hằn vệt bánh xe...

- Không biết nhà thầu làm vớ vẩn có bị đền, bắt làm lại không nhỉ?

- Chỉ cảnh cáo, “cạch mặt” nhưng thiệt hại thì vẫn còn...

- Thế thì phải xem xét cả cá nhân và cơ quan tổ chức có thẩm quyền lựa chọn nhà đầu tư, nhà thầu, rồi vai trò quan trọng của Ban quản lý dự án, tư vấn thiết kế giám sát trong kiểm soát tiến độ, chất lượng dự án... Chứ để xong rồi, cảnh cáo, cấm cửa nhà thầu chỉ là làm phần ngọn!

- Người dân ghi nhận hành động xử lý sai phạm nhanh và quyết liệt người đứng đầu ngành GTVT, nhưng để giải quyết “căn bệnh” của ngành, giải pháp căn cơ là bịt ngay “lỗ hổng” trong đấu thầu để lựa chọn đơn vị đủ năng lực.

- Thế cho nên chỉ mừng và hoan hô... hai phần ba!

Cả Nghĩ

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Thầu dự án QL18, QL14,...: Mừng hai phần ba!

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT