Thắt chặt chi tiêu đảm bảo an sinh xã hội

10-03-2011 07:06 | Thời sự

Tập trung thắt chặt chi tiêu, tiết giảm tối đa chi ngân sách, tập trung bình ổn 4 lĩnh vực là thị trường hàng hóa, giá cả, lãi suất, tỷ giá là chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tại Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tập trung thắt chặt chi tiêu, tiết giảm tối đa chi ngân sách, tập trung bình ổn 4 lĩnh vực là thị trường hàng hóa, giá cả, lãi suất, tỷ giá là chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tại Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn TP. Hà Nội. Bên cạnh đó, thành phố cần có giải pháp quyết liệt hơn trong chính sách tiền tệ, điều hành và kiểm soát tăng trưởng tín dụng. Đặc biệt, Hà Nội cần quan tâm đến xuất khẩu để giảm nhập siêu.

Thành phố cũng chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với các quận, huyện tổ chức triển khai Chương trình việc làm của thành phố giai đoạn 2011 – 2015, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giải quyết việc làm cho 137.000 lao động. Tăng nguồn vốn cho vay ưu đãi hộ nghèo, cận nghèo để phát triển sản xuất và xuất khẩu lao động với mức vay tối đa là 20 triệu đồng/ hộ, phí 0,3%/tháng (đối với hộ nghèo) và 0,4%/tháng (hộ cận nghèo).    

       Minh Quang


Ý kiến của bạn