DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã tiếp nhận và xử lý nhiều thông tin phản hồi từ du khách
PV - 18:08 04/12/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Thông tin từ cuộc họp cụm thi đua thanh tra sở du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức tại Hà Nội cho biết, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Công an Hà Nội tiếp nhận, xử lý, giải quyết xong 35 tin phản ánh, kiến nghị của khách du lịch.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội cho biết, những năm qua, các địa phương đều tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả thanh tra.

Thanh tra các Sở Du lịch luôn bám sát chỉ đạo phát triển du lịch của Trung Ương và địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả phòng ngừa vi phạm pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước với hoạt động du lịch.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Thanh tra Sở Du lịch đã thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo quy định, tiến hành thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành trong phạm vi quản lý nhà nước về du lịch; giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh; công tác phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật và xử lý đối với tổ chức, cá nhân có vi phạm quy định pháp luật về du lịch.

Định kỳ hàng năm, Thanh tra Sở Du lịch có kế hoạch phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan chức năng cùng cấp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, trông giữ xe, thu gom rác thải,....

Trên địa bàn Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã thực hiện 13 cuộc thanh tra, kiểm tra; xử lý vi phạm hành chính 11 tổ chức với số tiền gần 78 triệu đồng và 7 cá nhân với số tiền 70 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội đã kiến nghị Tổng cục Du lịch thu hồi 2 giấy phép lữ hành quốc tế (Công ty TNHH Truyền thông du lịch Việt Nam; Công ty cổ phần Đầu tư và Xúc tiến thương mại Á Đông).

Về hoạt động thông tin, hỗ trợ khách du lịch, Hà Nội đã hỗ trợ, cung cấp thông tin cho 7.041 lượt khách du lịch tại quầy thông tin du lịch; phối hợp với Tổng đài 1800556896 (VNPT Hà Nội) tiếp nhận thông tin của 1.871 lượt khách du lịch.

PV

Tin liên quan
Hà Nội liên kết nâng cao hiệu quả du lịch
SKĐS - Những năm qua, hoạt động liên kết du lịch của Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tăng số lượng khách du lịch các nơi khác đến Hà Nội và ngược lại, góp kích cầu du lịch trong nước, thúc đẩy ngành du lịch nâng cao chất lượng phục vụ. Chính bởi vậy, hiện nay khi cả nước từng bước khống chế thành công đại dịch Covid-19 lần thứ hai, hoạt động liên kết du lịch tiếp tục được khởi động, khi lần đầu Hà Nội tham gia liên kết du lịch với những trung tâm du lịch lớn nhất ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.
Hà Nội mang nhiều "đặc sản" đến Hội nghị toàn quốc về du lịch
SKĐS - Bên lề Hội nghị toàn quốc về Du lịch năm 2020 với chủ đề “Liên kết, hành động và phát triển”, thành phố Hà Nội đã mang nhiều "đặc sản" du lịch giới thiệu với các địa biểu và quan khách.
Ngành du lịch cần có sự liên kết, hợp tác, đoàn kết tạo sức mạnh
SKĐS - "Nhiệm vụ hàng đầu mà ngành du lịch cần thực hiện là bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường đẩy mạnh quảng bá du lịch trong nước. Đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn du lịch… " - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại Hội nghị toàn quốc Du lịch 2020 do Bộ VHTT&DL tổ chức tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam).
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm