Thành phố Porto đoạt danh hiệu Điểm đến đẹp nhất của châu Âu

24-02-2017 08:37 | Quốc tế

SKĐS - Bình chọn của khách du lịch từ 174 quốc gia đã chọn Porto trở thành Điểm đến đẹp nhất của châu Âu 2017. Đây là lần thứ 3 thành phố ở Bồ Đào Nha này giành ngôi vương.

 Porto

Thành phố cảng Porto, Bồ Đào Nha

 

Hai lần trước đó thành phố này từng đăng quang là vào các năm 2012 và 2014. Thành phố duyên hải này là một trong những nôi cổ kính nhất ở châu Âu, nơi còn lưu dấu những con đường lát đá thưở xưa với những ngôi nhà và quán cà phê từ thời trung cổ ở quận Ribeira ven sông.

 

Porto

Porto

 

Một số thành phố khác nằm trong top 15 những điểm đến của châu Âu gồm có Milan (Italia), Gdansk (thành phố cảng xinh đẹp ở Ba Lan), Athens (Hy Lạp), San Sebastian (Tây Ban Nha), Sozopol (Bulgaria), Vienna (Áo), Stari Grad (Croatia), Basel (Thụy Sĩ), Rotterdam (Hà Lan), Rome, Madrid, Paris, Bonifacio (Pháp), và Rừng Taiga (Phần Lan).

 

Nhà thờ tráng lệ và quảng trường rộng mênh mông ở Milan

 

 

Ngỡ như bước vào chuyện cổ tích khi đặt chân tới Gdansk, Ba Lan.

 

Những vách núi hùng vĩ ở Bonifacio, Pháp


Thành phố biển Sozopol, Bulgaria

 

 

Ringstrasse ở Vienna là đại lộ đẹp nhất thế giới, nơi phô bày những cung điện tráng lệ, công viên và những tòa nhà đặc trưng. Vienna là điểm đến yêu thích thứ 2 của du khách Đức, điểm đến thứ 3 của du khách Mỹ, và là điểm đến thứ 3 ở châu Âu của du khách Nhật.

 

Khung cảnh nên thơ ở Basel, Thụy Sỹ

 

 

Rome, thành phố có kiến trúc tuyệt đẹp giữa khung cảnh thiên nhiên hòa cùng biển, nền ẩm thực tinh tế và những ngôi làng giàu lịch sử nghệ thuật.

 

Bước chân vào khu rừng Taiga ở Phần Lan, bạn có thể nhìn thấy những con thú đang nô đùa

 

Thiên nhiên tuyệt đẹp ở rừng Taiga

 

Thảo nguyên hoa ở Taiga


NV
Ý kiến của bạn