DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nghiên cứu áp dụng ý tưởng Nhà báo Trần Sĩ Tuấn
16:12 17/02/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Báo Sức khỏe&Đời sống đã liên tục nhận được các công văn của UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hà Nội về việc áp dụng và nghiên cứu áp dụng theo ý tưởng của Nhà báo Trần Sĩ Tuấn về giải pháp giảm ùn tắc.

 

Báo Sức khỏe&Đời sống số 11 ra ngày 18/1/2017 và báo Dân Trí ngày 18/1/2017 đã giới thiệu bài viết của Nhà báo Trần Sĩ Tuấn, Tổng biên tập báo Sức khỏe&Đời sống: “Đảo chiều “mềm” các tuyến đường vào giờ cao điểm để sử dụng hết công năng và giảm ùn tắc” trong đó giới thiệu ý tưởng của Nhà báo Trần Sĩ Tuấn nhằm giảm ùn tắc giao thông. Ngay sau đó, báo Sức khỏe&Đời sống đã liên tục nhận được các công văn của UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hà Nội về việc áp dụng và nghiên cứu áp dụng theo ý tưởng của Nhà báo Trần Sĩ Tuấn.

Tại công văn số 1485/VP-ĐT ngày 14/2/2017 của UBND TP Hồ Chí Minh gửi Sở Giao thông vận tải nêu rõ, thực hiện nội dung chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại Phiếu chuyển số 194-PC/VPTU ngày 22/1/2017 của Văn phòng Thành ủy kèm theo công văn số 20/CV-SKĐS ngày 18/1/2017 của báo Sức khỏe&Đời sống về giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Ủy ban nhân dân thành phố đã có ý kiến chỉ đạo: Giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương xem xét nội dung đề xuất của báo Sức khỏe&Đời sống về giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố; tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo và có văn bản trả lời cho báo Sức khỏe&Đời sống.

Ngay sau đó, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đã có công văn số 1899/SGTVT-KT gửi Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 và Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 Nghiên cứu đề xuất phương án tăng diện tích mặt cắt ngang đường theo thời gian (sáng, chiều) trên các tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), quốc lộ 13 (quận Thủ Đức), trong đó, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo: Giao các khu quản lý giao thông đô thị số 2 và số 4 chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu và đề xuất tổ chức giao thông trên các tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) theo phương án thay đổi số làn xe hướng ra vào thành phố theo tình hình thực tế và đề xuất các giải pháp kỹ thuật hỗ trợ để đảm bảo an toàn giao thông, báo cáo về Sở Giao thông vận tải trước ngày 28/2/2017.

Cũng liên quan đến việc nghiên cứu, áp dụng ý tưởng của Nhà báo Trần Sĩ tuấn, Tổng biên tập báo Sức khỏe&Đời sống, UBND TP Hà Nội đã có công văn số 933/VP-ĐT ngày 8/2/2017 gửi Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội và báo Sức khỏe&Đời sống về đề xuất giải pháp giảm ùn tắc giao thông và kế sách chống ùn tắc giao thông. Về việc này, đồng chí Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo: Giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, tổng hợp, tiếp thu các ý kiến tham gia theo quy định.

Báo Sức khỏe&Đời sống xin hoan nghênh đồng chí Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành đã rất năng động nghiên cứu và cho áp dụng ngay ý tưởng của Nhà báo Trần Sĩ Tuấn trên các tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) và UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông vận tải thành phố nghiên cứu, tổng hợp, tiếp thu ý tưởng của Nhà báo Trần Sĩ Tuấn. Chúng tôi cũng mong rằng, từ ý tưởng này, TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội tiếp tục áp dụng trên nhiều con đường nhằm giảm ùn tắc, tận dụng tối đa diện tích và công năng của các con đường mà không tốn kém mở thêm đường, mở rộng hạ tầng giao thông khi quỹ đất không còn.

(bạn đọc có thể tham khảo bài viết chi tiết trên báo Sức khỏe&đời sống số 11 ra ngày 18/1/2017 hoặc báo điện tử: www.suckhoedoisong.vn và báo điện tử dân trí: www.dantri.com.vn)

Tin chân bài
Đảo chiều “mềm” các tuyến đường vào giờ cao điểm để sử dụng hết công năng và giảm ùn tắc
SKĐS - LTS: Ùn tắc giao thông là vấn nạn của Hà Nội và các thành phố lớn, liên quan đến vấn đề này, sáng 16/1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với lãnh đạo TP. Hà Nội và các bộ ngành về các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.
Nghiên cứu các giải pháp giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông
SKĐS - Trong những năm qua, công tác bảo đảm trật tự ATGT đã đạt được những kết quả rõ rệt. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT ở Việt Nam vẫn còn diễn biến phức tạp; TNGT còn ở mức cao, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, các trục giao thông chính và các đầu mối giao thông trọng điểm còn diễn biến khó lường.
Từ 14/11, Hà Nội thay đổi lộ trình tuyến xe buýt để giảm ùn tắc
Trung tâm sẽ thực hiện điều chỉnh giãn tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm (buổi sáng từ 6-8 giờ; chiều từ 16 giờ đến 18 giờ 30).
Hà Nội, thêm nhiều cầu vượt được xây dựng để giảm ùn tắc
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sau khi 2 cầu vượt tại nút giao Láng Hạ - Thái Hà và Chùa Bộc - Thái Hà đưa vào sử dụng,
Tin liên quan
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm