Tháng Nhân đạo ở Khánh Hòa: Vì một cộng đồng an toàn

04-05-2021 18:45 | Thời sự

SKĐS - Nhằm chia sẻ những khó khăn với người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa vừa phát động Tháng Nhân đạo năm 2021 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”. Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đến dự.

Tại lễ phát động, 100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng quà, tiếp sức kịp thời. Mỗi suất quà bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 650 ngàn đồng/suất.

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, kinh tế khó khăn, ngay trong tháng 5 này, các cấp hội chữ thập đỏ ở Khánh Hòa sẽ tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

                  Tặng quà cho gia đình khó khăn

Trong khuôn khổ tháng nhân đạo năm nay, Hội chữ thập đỏ TP.Nha Trang được xem là nòng cốt, cũng sẽ thực hiện trợ giúp ít nhất 150 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; ít nhất 10 địa chỉ nhân đạo được giúp đỡ.

Bên cạnh đó tiến hành xây nhà tình nghĩa và tổ chức đợt hiến máu tình nguyện. BS Lê Quốc Thịnh, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Nha Trang cho biết: Những hoạt động sôi nổi của Tháng nhân đạo khẳng định vai trò, sứ mệnh nhân đạo, không để người khó khăn bị bỏ lại phía sau.

 


Tin, ảnh: Bá Nha
Ý kiến của bạn