Thảm sát tại tòa báo ở Paris, 12 người chết

07-01-2015 19:48 | Quốc tế

Cảnh sát Pháp ngày 7/1 cho biết, một vụ xả súng đã xảy ra tại trụ sở một tạp chí có tên Charlie Hebdo ở Paris, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Trong bài viết gần đây nhất, tạp chí này đã châm biếm lãnh đạo của nhóm nhà nước IS.

 

Cảnh sát phong tỏa tuyến phố xảy ra vụ nổ súng (Ảnh:

Cảnh sát phong tỏa tuyến phố xảy ra vụ nổ súng. (Ảnh: AFP)

Tính tới 13 giờ 18 phút giờ địa phương, số người thiệt mạng đã lên tới 12 người. Đây được coi là vụ tấn công tồi tệ nhất tại Paris kể từ năm 1945.

***

Theo thông tin của tờ Le Parisien, có tới 3 nghi phạm tham gia vụ tấn công, xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng theo giờ địa phương

Các nhân chứng cho biết đã có nhiều tiếng súng được nghe thấy tại văn phòng của tờ tạp chí này, khi những kẻ tấn công ập vào đây và nã đạn bằng những khẩu súng trường tấn công.

Cảnh sát Pháp cho biết đã có 11 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Charlie Hebdo là một tờ tạp chí mang phong cách châm biếm, và từng gây tranh cãi với những bài viết trước đây về các chủ đề thời sự và xã hội.

Hình ảnh 2 nghi phạm được camera ghi lại. (Ảnh:

Hình ảnh 2 nghi phạm được camera ghi lại. (Ảnh: Le Parisien)

Trong đăng tải mới nhất trên Twitter, tạp chí này đã vẽ biếm họa lãnh đạo của nhóm Hồi giáo cực đoan nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi.

Một nhân chứng có tên Benoit Bringer thuật lại với kênh truyền hìnhItele của Pháp rằng: “Hai kẻ đội mũ trùm đầu màu đen đã đi vào tòa nhà mang theo súng AK. Ít phút sau nhiều tiếng súng vang lên”.

Những kẻ này sau đó đã bỏ chạy khỏi tòa nhà.

“Đó là một vụ thảm sát”, sỹ quan cảnh sát Luc Poignant khẳng định với kênh BFM TV.

 

 


Ý kiến của bạn