Thảm sát tại Mỹ: Hơn 500 người chết, bị thương

03-10-2017 11:13 | Quốc tế

SKĐS - Theo thống kê tính đến ngày 3/10, đã có ít nhất 59 người chết và 525 người bị thương trong vụ thảm sát kinh hoàng ở Las Vegas vào đêm 1/10 trước đó.


Stephen Paddock - Thủ phạm vụ thảm sát tại Las Vegas tối 2/10

Thủ phạm được xác định duy nhất là Stephen Paddock, 64 tuổi ở tại Mesquite, gần Las Vegas. Động cơ gây án hiện chưa được làm rõ. Paddock đã tự sát trước khi lực lượng đặc nhiệm ập vào. Tại phòng khách sạn mà hung thư biến thành cứ điểm trên cao để tàn sát đám đông bên dưới, cảnh sát tìm thấy ít nhất 17 khẩu súng, trong đó có 10 khẩu súng trường dạng Ak-47, AR-15 có băng đạn 30 viên, súng săn, thiết bị tăng tốc độ bắn cho súng trường, thiết bị tăng độ bắn chính xác....

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm và tuyên bố Paddock "đã cải sang đạo Hồi vài tháng trước". Tuy nhiên, giới chức Mỹ chưa xác nhận thông tin này. Hiện tại, hàng dài người Mỹ đang xếp hàng tại các điểm hiến máu tự nguyện để quyên góp máu cấp cứu cho các nạn nhân của vụ thảm sát trên. Trên Twitter, Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence bày tỏ lời chia buồn sâu sắc với các nạn nhân và gia đình, gọi đây là một “ thảm kịch kinh hoàng”.


H.A
Ý kiến của bạn