Tham nhũng đâu phải là trộm vặt

15-08-2016 08:48 | Xã hội

SKĐS - Hai Phiếm lắc đầu: - Theo UBND TP. Hà Nội cho biết thì nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng tham nhũng tiềm ẩn những diễn biến phức tạp là do... chế độ tiền lương, đãi ngộ của cán bộ công chức còn thấp.

Hai Phiếm lắc đầu:

- Theo UBND TP. Hà Nội cho biết thì nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng tham nhũng tiềm ẩn những diễn biến phức tạp là do... chế độ tiền lương, đãi ngộ của cán bộ công chức còn thấp.

- Đúng là chế độ lương bổng của phần lớn cán bộ vẫn chỉ đủ sống qua ngày, không có tích lỹ được chưa kể ốm đau bệnh tật phát sinh nhưng số này muốn tham nhũng cũng hơi bị khó đấy.

- Tưởng các cụ bảo “túng quá hóa liều”?

- Thế ngày xưa cũng lương thấp, đãi ngộ hẻo mà sao chả có tham nhũng, đế quốc lớn còn phải thua?

- Thời nào, ở đâu chả có trộm cướp…

- Túng quá hóa liều là thứ trộm vặt như kiểu cướp 2 ổ bánh mỳ, nhận đôi ba ngàn đồng “cảm ơn”. Chứ tham nhũng được phải là người có quyền chức để nhận này nọ chứ cán bộ nghèo làm gì có điều kiện và khả năng tham nhũng. Cứ nhìn các quan đã bị lộ, ông nào cũng nhà này, xe nọ, tài khoản kia thì biết!

- Nhưng năm nào cũng kê khai tài sản, lương ông to nhỏ với cán bộ bình thường chẳng chênh nhau là mấy...

- Lương thì be bé chẳng đủ đổ xăng, ăn sáng, tiêu vặt… Nhưng chắc con cháu, hàng xóm, bạn bè thương nên cho những khoản to to gọi là bổng lộc...

- Cứ chống tham nhũng theo kiểu bắn chỉ thiên thì nước mãi còn tụt hậu, nợ công đầm đìa, còn dân thì chỉ tiêu xài bằng hy vọng...


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn