Thảm kịch Odessa: Nga muốn kiện Ukraine lên tòa án châu Âu

05-05-2014 17:12 | Quốc tế

Các thành viên của Phòng Công Liên bang Nga (PCRF) chuẩn bị đệ đơn kiện chính quyền Ukraine lên Tòa án Nhân quyền châu Âu (ECHR) về thảm kịch Odessa.

“Chúng tôi đang thu thập tin tức cũng như các tài liệu cần thiết để kiện họ (tức chính quyền Ukraine) lên ECHR. Biên bản kiến nghị này yêu gọi chính quyền Ukraine vào cuộc làm rõ vụ việc, và đánh giá trách nhiệm của các bên liên quan đối với các vụ tử vong của dân thường ở Odessa hay các thành phố khác của Ukraine”, quan chức của PCRF, ông Georgy Fyodorov cho tờ Izvestia biết.

Một góc khu phố trong buổi tối hôm xảy ra vụ thảm kịch Odessa.

Cùng với đó, ông Fyodorov kể lại sự việc về đám cháy ở Odessa như sau: “Vào hôm 2/5, trong suốt cuộc đụng độ với nhóm lực lượng theo chủ nghĩa dân tộc (gồm các cổ động viên bóng đá, chiến binh Right Sector và tự vệ Maidan), một số người biểu tình chống chính phủ đã chạy vào tòa nhà công đoàn. Các chiến binh Right Sector cùng những người ủng hộ họ đã ném bom xăng và chặn đứng lối ra vào của tòa nhà. Kết quả là, 46 người đã thiệt mạng, hơn 200 người bị thương tích”.

Georgy Fyodorov, Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Xã hội và Chính trị Aspekt và là thành viên của PCRF cho rằng, chính quyền Kiev tìm cách biện minh cho tội ác của họ chống lại người dân.

“Họ đang đổ thừa trách nhiệm cho một người nào khác và nói với châu Âu rằng, những người phá hoại từ Nga chịu trách nhiệm cho vụ thảm kịch Odessa trên”, ông nói.

Theo Kienthuc.vn


Ý kiến của bạn