Thảm họa đường thủy châu Á, hơn 800 người mất tích

05-08-2014 16:20 | Quốc tế

SKĐS - Tại miền Trung Bangladesh , một chiếc phà Pinak-6 chở quá tải hơn 200 hành khách đã bị lật úp khi băng qua một dòng sông.

Tại miền Trung Bangladesh , một chiếc phà Pinak-6 chở quá tải hơn 200 hành khách đã bị lật úp khi băng qua một dòng sông. Mặc dù đội cứu hộ đã nỗ lực cứu nạn và tìm kiếm nhưng đến nay, ít nhất một nửa hành khách vẫn bị mất tích hoặc được cho là đã chết.Ông Samsuddoha Khondaker, Giám đốc Cục Vận tải thủy nội địa Bangladesh cho biết sau khi rời bến được 2 giờ đồng hồ đến cửa sông Padma huyện Munshiganj, cách thủ đô Dhaka khoảng 30km về phía tây nam, chiếc phà xấu số đã bị trúng sóng cao và lật úp rồi chìm dần.

Theo Cục Vận tải tàu biển Bangladesh, chiếc phà 19m chỉ được cấp phép vận chuyển tối đa 85 hành khách một lúc.  Fakhrul Islam, kỹ sư trưởng của Cục cho hay, giấy phép hoạt động của Pinak-6 đã hết hạn từ tháng 4 và nó đã vi phạm giới hạn an toàn, trong đó có cấm vận chuyển số lượng hành khách vượt quá 85 người cũng như vận hành bất chấp cảnh báo thời tiết xấu.Ông Siddique nói tại thời điểm gặp tai nạn, chỉ còn khoảng 10 phút nữa là phà cập bến. Các quan chức cho hay, Pinak-6 đã bị chìm xuống đáy sông dưới độ sâu khoảng 24m và một số hành khách đã cố gắng bơi vào bờ.

Cũng trong tuần qua, 640 ngư dân và 40 thuyền Ấn Độ mất tích trong khu vực vịnh Bengal, gần Kakdwip ở quận Nam 24 Parganas. Thời điểm trên khu vực này đang có bão lớn. Mỗi tàu cá của Ấn Độ tối thiểu chở 16 ngư dân và vẫn còn 15 tàu (theo báo cáo là gần 300 ngư dân) hoàn toàn chưa bắt được liên lạc với bờ . Ông Sandip Mondal, giám đốc tổng cục Hàng hải nói: “Chúng tôi đã thông báo cho lực lượng tuần duyên và cảnh sát biển, các cơ quan liên quan khác và theo dõi sát tình hình”.

GH(theo PTI, CNN)


Ý kiến của bạn