Thai phụ bất ngờ đẻ rơi tại nhà, may mắn con và mẹ đều khỏe

12-08-2019 19:00 | Camera bệnh viện

SKĐS - Bệnh nhân mang thai lần 1 được khoảng 9 tháng, quá trình mang thai chưa phát hiện bất thường, ngày nay đau bụng cơn, ra máu âm đạo, vỡ ối và đã đẻ rơi tại nhà. Các bác sĩ khuyến cáo, các thai phụ nên được khám thai và theo dõi định kỳ, khi có dấu hiệu bất thường như ra máu, đau bụng... cần được nhập viện sớm để xử lý kịp thời.

Ngày 12/8/2019, Khoa Khám Bệnh- Cấp cứu lưu, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị H. (30 tuổi) tạm trú tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nhập viện trong tình trạng đã đẻ rơi tại nhà 01 trẻ trai, khoảng 3200gr, khóc tốt, được gia đình đưa vào viện sau sinh.

Theo lời kể, bệnh nhân mang thai lần 1 khoảng 9 tháng, quá trình mang thai chưa phát hiện bất thường, ngày nay đau bụng cơn, ra máu âm đạo, vỡ ối và đã đẻ rơi tại nhà 01 bé trai, khóc tốt, được gia đình gọi xe đưa vào viện.

Ngay khi nhận được tin báo, kíp trực cấp cứu lập tức chuẩn bị phương tiện cấp cứu ngay tại sảnh bệnh viện.

Các y bác sĩ chăm sóc tích cực cho 2 mẹ con bệnh nhân.

Sau khi tiếp nhận sản phụ và trẻ sơ sinh, các bác sĩ tiến hành chăm sóc thiết yếu sau sinh và cắt dây rốn tại Phòng khám Cấp cứu lưu bệnh viện. Sau đó, sản phụ và trẻ sơ sinh được da kề da và chuyển Khoa Sản 1 theo dõi tiếp.

Tại Khoa Sản 1, sản phụ được đỡ rau, cầm máu và tăng co. Hiện tại mẹ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tử cung co hồi tốt, sản dịch ra ít, con da môi hồng, khóc to, phản xạ sơ sinh tốt, hiện đang da kề da.

Bác sĩ Nguyễn Sỹ Kiên cho biết. để tránh đẻ rơi, các thai phụ nên được khám thai và theo dõi định kỳ, khi có dấu hiệu bất thường như ra máu, đau bụng... cần được nhập viện sớm để xử lý kịp thời.

Đồng thời, tránh những biến chứng nguy hiểm như bé có thể bị suy hô hấp, suy tuần hoàn, nhiễm trùng máu, gặp các vấn đề về đường hô hấp do không đảm bảo về môi trường tiệt khuẩn khi sinh nở. Mẹ có thể bị băng huyết, choáng, nhiễm trùng, ảnh hưởng tính mạng...


L.Nguyên
Ý kiến của bạn