DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Thai phụ ăn cá điều độ có lợi cho thai nhi
Bích Ngọc (Theo Drugs) - 16:13 11/04/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Các nhà nghiên cứu của Đại học Nam California (USC) nghiên cứu trên 805 cặp mẹ con ở 5 quốc gia châu Âu. Khi mang thai, những người này được hỏi về mức tiêu thụ cá của họ và được kiểm tra phơi nhiễm thủy ngân.

Các nhà khoa học đánh giá sức khỏe trao đổi chất của những trẻ sinh ra từ những bà mẹ này khi chúng 6 - 12 tuổi. Sức khỏe trao đổi chất bao gồm các yếu tố như chu vi vòng eo, huyết áp và mức cholesterol.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, những trẻ có mẹ ăn cá từ 1 - 3 lần mỗi tuần khi mang thai có khả năng trao đổi chất tốt hơn những trẻ có mẹ ăn cá ít hơn 1 lần/ tuần.

Cá là nguồn cung cấp axit béo omega-3 chính, rất quan trọng đối với thai nhi đang phát triển. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo không nên ăn quá 3 lần/tuần vì lợi ích không tăng lên, thậm chí còn bị giảm. Nguyên nhân là do sự ô nhiễm của cá với thủy ngân và các chất ô nhiễm hữu cơ khác. Việc tiếp xúc nhiều với chất ô nhiễm có thể làm mất cân bằng các tác động có lợi này. Một số loài cá như cá kiếm, cá mập và cá thu có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao sẽ gây hại nếu ăn nhiều.

Bích Ngọc (Theo Drugs)

Tin liên quan
Bà bầu uống bổ sung sắt sao cho hợp lý?
SKĐS - Tôi đang mang bầu tuần thứ 8. Xin hỏi tôi có cần phải uống viên sắt ngay lúc này không? Uống thế nào cho hấp thụ tốt nhất? Trịnh Hải Yến (Nghệ An)
Quả ổi và lợi ích ít biết với bà bầu
SKĐS- Ổi là một loại quả bổ dưỡng, là nguồn cung cấp vitamin A, C cao, ngăn ngừa thiếu máu, ổn định đường huyết...
Nguy cơ khi “bà bầu” sử dụng thuốc kháng vitamin K
SKĐS - Các thuốc kháng vitamin K là các thuốc có chứa hoạt chất như warfarin hay acenocoumarol, có tác dụng chống đông và được kê đơn trong các trường hợp rung nhĩ (rối loạn nhịp tim), huyết khối tĩnh mạch hoặc thuyên tắc phổi.
Những bài tập cho bà bầu tốt nhất trong suốt thai kỳ
SKĐS - Có nhiều cách để giữ một sức khỏe tốt trong suốt thai kỳ, tuy nhiên, tập luyện một số động tác sẽ rất cần thiết cho mẹ bầu như uốn cong, nâng tay, tập tạ, đi bộ, bơi lội, đạp xe, yoga, hay thậm chí cả thể dục nhịp điệu tốc độ thấp….
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm