Thái Lan trước nguy cơ đảo chính?

30-12-2013 07:26 | Quốc tế

SKĐS - Thủ lĩnh lực lượng biểu tình chống Chính phủ Suthep: Tôi kêu gọi anh chị em từ các tỉnh giúp chúng tôi chiếm giữ Bangkok. Chúng ta sẽ chiến đấu dài lâu cho đến khi giành thắng lợi!

 

Thủ lĩnh lực lượng biểu tình chống Chính phủ Suthep: Tôi kêu gọi anh chị em từ các tỉnh giúp chúng tôi chiếm giữ Bangkok. Chúng ta sẽ chiến đấu dài lâu cho đến khi giành thắng lợi!

 

Thủ lĩnh áo đỏ Jatuporn Prompan: Nếu quân đội đảo chính thì rõ ràng là lực lượng vũ trang đã cấu kết với ông Suthep. Áo đỏ thề sẽ đổ ra đường phố Bangkok để bảo vệ chính phủ của bà Yingluck. Khi có đảo chính chúng tôi sẽ lập tức vùng lên. Một cuộc đảo chính mới sẽ là thảm họa đối với nền dân chủ Thái Lan, bởi ông Suthep đang có âm mưu giành quyền lực mà không qua bầu cử.

 

Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha: Tôi hết sức lo ngại về những diễn biến đụng độ bạo lực vừa qua; đề nghị các phe phái đối thoại với nhau để giải quyết bất ổn bằng biện pháp hòa bình. Những người có trách nhiệm phải tổ chức bầu cử Hạ viện theo tiến trình pháp luật. Quân đội thi hành nhiệm vụ vì lợi ích và sự bình yên cũng như vì sự phát triển của đất nước. Việc có xảy ra đảo chính hay không còn tùy thuộc vào diễn biến tình hình.

MH (theo The Nation)

 


Ý kiến của bạn