Thái Lan bên bờ vực nội chiến?

12-05-2014 08:00 | Quốc tế

SKĐS - Sau phán quyết của Tòa án Hiến pháp đối với cựu Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra, tình hình ở Thái Lan ngày càng phức tạp.

Sau phán quyết của Tòa án Hiến pháp đối với cựu Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra, tình hình ở Thái Lan ngày càng phức tạp.

Thủ lĩnh lực lượng Áo đỏ Jatuporn Prompan: Lực lượng Áo đỏ không thể chấp nhận việc bổ nhiệm một Thủ tướng theo cách phi dân chủ và vi hiến. Thái Lan sẽ rơi vào thảm họa nội chiến, chia rẽ và không bao giờ có sự ổn định, thịnh vượng.

Bankokpost: Để đối đầu với lực lượng Áo đỏ, lực lượng biểu tình đối lập do cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban đã chia nhỏ lực lượng biểu tình thành những nhóm hơn một trăm người, đi tới những mục tiêu khác nhau như Đài Truyền hình, Phát thanh Trung ương; trụ sở các cơ quan ban ngành, Sở Cảnh sát, tòa nhà Chính phủ, tòa nhà Quốc hội, quảng trường trung tâm Thủ đô... với các biểu ngữ kêu gọi Chính phủ tạm quyền từ chức và thành lập một Chính phủ trung gian.

Tư lệnh lục quân Thái Lan - Tướng Prayuth Chan-ocha: Một cuộc đảo chính quân sự không phải là giải pháp cho bế tắc chính trị. hiện tất cả các bên liên quan chấm dứt tình hình bất ổn hiện nay thông qua con đường pháp lý và không sử dụng bạo lực. Quân đội Thái Lan sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống và bổn phận của quân đội là bảo vệ người dân.

NH (Theo Bankokpost)


Ý kiến của bạn