Tàu cá Trung Quốc ném đá, chai lọ sang tàu Việt Nam

07-06-2014 08:00 | Quốc tế

Khoảng 35 - 40 tàu cá của Trung Quốc được sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh đã tổ chức ngăn cản, đẩy ép và ném đá, ném chai lọ sang tàu Việt Nam

Theo quan sát của lực lượng kiểm ngư Việt Nam, trong ngày 6-6, Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 110 - 115 tàu gồm 35 - 40 tàu hải cảnh, khoảng 30 tàu vận tải và tàu kéo, 35 - 40 tàu cá cùng 4 tàu chiến hoạt động quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981.

Cục Kiểm ngư cũng cho biết thêm, diễn biến trong ngày 6-6, khoảng 35 - 40 tàu cá của Trung Quốc được sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh đã tổ chức ngăn cản, đẩy ép và ném đá, ném chai lọ sang tàu Việt Nam. Cục Kiểm ngư xác nhận đã phát hiện tàu cá của Trung Quốc có “quả lê” phía trước, dưới vạch mớn nước và có chân vịt mũi - chứng tỏ đây là tàu có trọng tải lớn, tính chuyên dụng phục vụ xoay trở nhanh đi cùng các tàu cá để tăng khả năng ngăn cản, đâm va.

Trong khi đó, lực lượng kiểm ngư Việt Nam vẫn cùng các lực lượng kiên trì bám trụ và đấu tranh, hoạt động cách giàn khoan Hải Dương-981 khoảng 9 - 11 hải lý. Các tàu cá của ngư dân ta vẫn bám ngư trường cách giàn khoan khoảng 25 - 30 hải lý. Mặc dù bị tàu cá Trung Quốc xua đuổi, cản trở nhưng ngư dân Việt Nam vẫn hăng hái tham gia bám biển, sản xuất trên khu vực.

 

Giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam
Xung quanh việc TQ hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam
(cập nhật liên tục)
Diễn biến

 


Ý kiến của bạn