DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Tập thể dục giúp làm chậm lão hóa
Thanh Phúc - 20:10 16/02/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Một nghiên cứu mới cho thấy, hoạt động thể chất vừa phải đến mạnh mẽ ở độ tuổi trung niên trở lên có thể giúp giữ cho bộ não khỏe mạnh...

Theo đó, có ít nhất 75 phút hoạt động thể chất từ cường độ trung bình đến mạnh một tuần hoặc nhiều hơn trong thời kỳ trung niên có thể quan trọng trong suốt cuộc đời của bạn để tăng cường sức khỏe não bộ và bảo tồn cấu trúc của bộ não. Đặc biệt, tham gia hơn 2,5 giờ hoạt động thể chất mỗi tuần ở tuổi trung niên có liên quan đến ít dấu hiệu của bệnh não hơn. Tác giả nghiên cứu Priya Palta, Đại học Columbia ở Thành phố New York cho biết.

Đối với nghiên cứu, được công bố trực tuyến mới đây trên tạp chí Neurology, nhóm của Palta đã thu thập dữ liệu của hơn 1.600 người (tuổi trung bình: 53) và đánh giá mức độ hoạt động hàng tuần của họ. Những người tham gia cũng được quét não vào cuối nghiên cứu đo chất xám và chất trắng và các khu vực bị thương hoặc bệnh tật trong não. Kết quả cho thấy, những người tham gia không thực hiện hoạt động thể chất ở cường độ trung bình đến mạnh ở tuổi trung bình có tỷ lệ phát triển các vùng tổn thương não nhỏ cao hơn 47% so với những người hoạt động ở mức độ cao hoạt động thể chất cường độ trung bình đến mạnh. Mức độ hoạt động cao hơn cũng liên quan đến nhiều chất trắng nguyên vẹn hơn. Chất trắng là mô bao gồm các sợi thần kinh liên kết các vùng khác nhau của não.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng hoạt động thể chất có thể ảnh hưởng một phần đến nhận thức thông qua tác động của nó lên các mạch nhỏ trong não", Palta nói trong một bản tin trên tạp chí. "Nghiên cứu này bổ sung vào cơ thể bằng chứng cho thấy rằng tập thể dục với cường độ từ trung bình đến mạnh là quan trọng để duy trì kỹ năng tư duy trong suốt cuộc đời của bạn.

 

 

Thanh Phúc

(Theo Drugs 2021)

Tin liên quan
Lợi ích của tập thể dục đối với bệnh đái tháo đường
SKĐS - Tập thể dục đều đặn là một trong những hoạt động có hiệu quả nhất để kiểm soát bệnh đái tháo đường tuýp 2.
Lợi ích của tập thể dục với não bộ
SKĐS - Có lẽ bạn đã biết rằng tập thể dục là yếu tố cần thiết cho việc duy trì sức mạnh cơ bắp, giúp cho tim khỏe mạnh, duy trì cân nặng lành mạnh và ngăn chặn các chứng bệnh mạn tính..
4 lý do khiến bạn chọn buổi sáng để tập thể dục
SKĐS - Tập thể dục buổi sáng có nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm thêm số cân. Dưới đây là 4 lý do tại sao buổi sáng là thời điểm tốt nhất để tập thể dục.
6 lợi ích của việc tập thể dục với sức khỏe của tim
SKĐS - Một trong những món quà tốt nhất mà bạn có thể trao cho trái tim của mình là hoạt động thể chất. Đối với một số tình trạng tim nhất định, tập thể dục có thể có tác dụng tương đương với một số loại thuốc.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm