DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Tập thể dục giảm suy tim
Vy Anh - 09:36 15/10/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Đó là kết quả nghiên cứu được trình bày tại Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ 2015. Các chuyên gia tại Đại học Jonh Hopkins (Hoa Kỳ) đã tiến hành nghiên cứu thói quen tập thể dục của khoảng 11.000 người tuổi từ 45-64.

Đó là kết quả nghiên cứu được trình bày tại Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ 2015. Các chuyên gia tại Đại học Jonh Hopkins (Hoa Kỳ) đã tiến hành nghiên cứu thói quen tập thể dục của khoảng 11.000 người tuổi từ 45-64. Sau 6 năm, các chuyên gia nhận thấy những người tập thể dục nhẹ khoảng 150 phút/tuần hoặc 75 phút hoạt động mạnh/tuần có thể giảm 33% nguy cơ mắc bệnh tim so với những người tập ít hơn. Với người không có hoạt động thể chất có thể có tới 22% nguy cơ suy tim. Khi họ đi bộ khoảng 120 phút/ tuần có thể giảm 12% nguy cơ suy tim.

TS. Roberta Florido - Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, nhiều người dễ nản lòng hoặc không có thói quen tập thể dục thì nên cải thiện. Mỗi phút vận động đều giúp bạn khỏe mạnh hơn.

(Theo Doctorslounge, 11/2015)

Vy Anh

Tin liên quan
Cách tập thể dục vừa sức
SKĐS - Nhiều người cho rằng, hằng ngày lao động và làm việc vặt trong gia đình thì không cần tập thể dục. Điều này hoàn toàn không hẳn đúng.Vậy, thể dục, thể thao tốt cho sức khỏe như thế nào, tập sao cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.
Chữa đau đầu bằng tập thể dục
Theo một nghiên cứu của Thụy Điển, thường xuyên tập thể dục có thể ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.
Lưu ý khi tập thể dục vào mùa lạnh
Vào mùa lạnh, "làm nóng" cơ thể trước khi tập luyện là điều không thể bỏ qua, cũng đừng quên uống nước để tránh hạ thân nhiệt.
Loại bỏ mỡ bụng với 8 phút tập thể dục mỗi ngày
SKĐS - Bạn có thể loại bỏ mỡ bụng nhờ 8 phút tác thể dục mỗi ngày qua 4 động tác đơn giản.
Khỏe tim nhờ tập thể dục ngắt quãng
SKĐS - Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Newcastle (Australia) thực hiện nghiên cứu trên hai nhóm đối tượng cùng mắc đái tháo đường týp 2 gồm nhóm 12 người và nhóm 11 người.
Tập thể dục đúng cách để phòng chấn thương
SKĐS - Nếu chị em phụ nữ tập luyện không đúng cách hay quá độ sẽ phản tác dụng, thậm chí dẫn đến một số bệnh.
7 mẹo giảm cân cho người lười tập thể dục
SKĐS - Một số mẹo nhỏ giúp cho người ít thời gian và ngại đến phòng tập có thể giảm cân hữu hiệu.
Tại sao cần ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên
SKĐS - Theo Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia Hoa Kỳ thì ngủ đủ giấc 60 phút không chỉ hồi phục lại hoạt động cho não về việc quá tải thông tin mà còn giúp duy trì tốt hơn việc học tập, làm việc.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm