Tập huấn trị liệu tâm lý qua chuyển động mắt và tái nhận thức

18-07-2012 09:59 | Tin nóng y tế

Trong các ngày 13-15/7, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội tổ chức khóa tập huấn về trị liệu tâm lý qua chuyển động mắt và tái nhận thức (EMDR).

(SKDS) -  Trong các ngày 13-15/7, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội tổ chức khóa tập huấn về trị liệu tâm lý qua chuyển động mắt và tái nhận thức (EMDR). Khóa học dành riêng cho bác sĩ chuyên ngành tâm thần học được tổ chức bởi bác sĩ tâm lý và nhà tâm lý trị liệu Annarita Verardo - thành viên của Hiệp hội tâm lý học Ý và Hội đồng Trẻ em châu Âu về phương pháp EMDR, bác sĩ Bruna Maccarrone- một chuyên gia được đào tạo để tổ chức mô hình tập huấn này. Ngoài ra còn có sự cộng tác của Viện Sức khỏe tâm thần (NIMH) Bệnh viện Bạch Mai với sự tham gia của 36 bác sĩ chuyên khoa tâm thần, bác sĩ tâm lý học tới từ Viện Sức khỏe tâm thần, Trường đại học Y Hà Nội, các Bệnh viện Tâm thần Trung ương và địa phương như Quảng Ninh, Nghệ An, Bắc Ninh, Yên Bái...

EMDR là một mô hình tâm lý liệu pháp tổng thể làm đẩy nhanh việc điều trị một lượng lớn các chứng bệnh liên quan tới các sự kiện gây rối loạn tâm thần. Một số nghiên cứu tâm thần đã khẳng định tác dụng nhanh chóng sau khi điều trị bằng phương pháp EMDR.     

            M.Anh


Ý kiến của bạn