Tập đoàn AIKYA PHARMA trao tặng hơn 145 nghìn khẩu trang y tế cho lực lượng quân đội và công an chống dịch

10-02-2020 13:39 | Thời sự

SKĐS - Nhằm đồng hành cùng lực lượng quân đội và công an trong việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trong các ngày 6-7/02, Tập đoàn AIKYA PHARMA và các đơn vị thành viên đã trao tặng hơn 145 nghìn khẩu trang y tế cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và một số cơ quan để phòng chống dịch.

“Không để một ai bị bỏ lại trong lúc phòng chống dịch”

Sáng ngày 6/2, tại trụ sở Truyền hình Quốc hội Việt Nam ở 35 Ngô Quyền, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao tặng khẩu trang vì cộng đồng của Tập đoàn AIKYA PHARMA và các đơn vị thành viên cho Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Theo đó, 100 nghìn khẩu trang y tế đã được trao tặng cho các đơn vị với thông điệp “Không để một ai bị bỏ lại trong lúc phòng chống dịch”.

Ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AIKYA PHARMA (thứ ba từ phải sang) trao tặng khẩu trang y tế cho các đơn vị quân đội và Truyền hình Quốc hội.

Ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AIKYA PHARMA (thứ ba từ phải sang) trao tặng khẩu trang y tế cho các đơn vị quân đội và Truyền hình Quốc hội.

Tại buổi lễ trao tặng, ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch Tập đoàn AIKYA PHARMA cho biết: “Trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, các doanh nghiệp gác lại lợi ích riêng để chung tay với cộng đồng trong việc phòng chống nhiễm virus Corona nói riêng và dịch bệnh nói chung. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ tạm dừng bán ra ngoài thị trường bán lẻ để phục vụ cung cấp cho các đơn vị trọng điểm của công tác chống dịch, hỗ trợ phát miễn phí ở bệnh viện, trường học, sân bay... chung tay với cộng đồng phòng chống dịch”.

Thông qua Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Tập đoàn AIKYA PHARMA và các đơn vị thành viên là Công ty cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế MEBIPHAR, Công ty cổ phần dược phẩm TV.PHARM kết nối với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và các cơ quan, tổ chức khác để trao tặng khẩu trang bảo vệ sức khỏe cho các cán bộ, chiến sĩ, người lao động cũng như cho bệnh nhân ở các bệnh viện. Tập đoàn AIKYA PHARMA và các đơn vị thành viên mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của Truyền hình Quốc hội Việt Nam và các cơ quan để bảo vệ sức khỏe người dân tốt hơn.

Việc tặng khẩu trang là hành động thiết thực, có sức lan tỏa to lớn tại các khu vực trong nội địa cũng như biên giới, cửa khẩu khi lực lượng quân đội nói chung và bộ đội biên phòng đang từng ngày, từng giờ thực hiện trực tiếp nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, vận động người dân cũng như đồng bào các dân tộc chống dịch.

Đối với các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được giao nhiệm vụ theo dõi, cách ly 950 người thuộc vùng dịch từ Trung Quốc trở về trong vòng 14 ngày, theo Đại tá Nguyễn Viết Thắng - Chủ nhiệm Quân y, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, đây là một việc làm hết sức ý nghĩa của Tập đoàn AIKYA PHARMA, đặt lợi ích kinh tế xuống dưới và đưa việc phải bảo vệ sức khỏe của cộng đồng lên trên theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Nhân dịp này, Đại tá Nguyễn Viết Thắng đã cảm ơn sự tạo điều kiện của Truyền hình Quốc hội Việt Nam để đưa nội dung hoạt động của quân đội chung tay phòng chống dịch bệnh đến với các doanh nghiệp.

Đại tá Trần Văn Bừng - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng khẳng định: Đây là hoạt động rất thiết thực, có ý nghĩa chính trị trong việc động viên trực tiếp cũng như động viên về tinh thần để chúng tôi phòng chống dịch.

Chung tay góp sức của Tập đoàn AIKYA PHARMA trong phòng chống dịch

Sáng ngày 7/2, tại Trụ sở Truyền hình Công an Nhân dân đã diễn ra lễ trao tặng khẩu trang y tế cho các đơn vị thuộc lực lượng Công an Nhân dân. Theo đó, có 45 nghìn khẩu trang y tế được trao, trong đó 20 nghìn khẩu trang được trao cho Cục Cảnh sát giao thông; 10 nghìn khẩu trang được trao cho Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; 10 nghìn khẩu trang được trao cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh và 5 nghìn khẩu trang được trao cho Cục Truyền thông Công an Nhân dân.

Ông Hà Ngọc Sơn (thứ hai từ trái sang) trao tặng khẩu trang y tế cho các đơn vị thuộc lực lượng công an để phòng chống dịch (ảnh 1, 2, 3).

Phát biểu tại buổi trao tặng, Thiếu tướng Hoàng Xuân Du - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng cho biết: Đối với việc ứng phó với đại dịch đang lây lan ra cộng đồng thì một trong những biện pháp ban đầu là dùng khẩu trang. Lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng trong thời gian vừa qua đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên, các đơn vị quyết liệt, bình tĩnh, chủ động ứng phó với dịch bệnh này. Chúng tôi đã tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn cho cán bộ chiến sĩ cũng như phạm nhân, đồng thời thông qua tuyên truyền cho người dân, thân nhân gia đình phạm nhân phối hợp để phòng ngừa sự lây nhiễm, trong đó có biện pháp sử dụng khẩu trang. Hôm nay, được truyền hình Công an Nhân dân, Cục Truyền thông, Bộ Công an cùng Tập đoàn AIKYA PHARMA và các đơn vị thành viên tổ chức buổi trao tặng khẩu trang y tế, chúng tôi cảm ơn các đơn vị của Bộ Công an và doanh nghiệp. Hy vọng trong thời gian tới, Tập đoàn AIKYA PHARMA và các doanh nghiệp tiếp tục chung tay góp sức cùng chúng tôi trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lan ra cộng đồng. Thiếu tướng Hoàng Xuân Du cũng cho biết, lực lượng cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao để làm sao vừa đảm bảo cho sức khỏe cán bộ, chiến sĩ, cho các đối tượng thuộc diện quản lý và tin tưởng rằng, với sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay, cùng sự chủ động trong công tác phòng chống, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra sẽ được đẩy lùi.

Trao tặng khẩu trang y tế trong thời điểm cả nước chung tay phòng chống dịch là hành động nhân văn, thể hiện trách nhiệm của Tập đoàn AIKYA PHARMA và các đơn vị thành viên chung tay không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Cùng với khẩu trang y tế được trao tặng cho các lực lượng quân đội và công an, một số lượng khẩu trang đã được trao tặng các cán bộ, phóng viên kênh Truyền hình Quốc hội, Truyền hình Công an Nhân dân... Với số khẩu trang y tế được trao tặng, lực lượng phóng viên, những chiến sĩ trên mặt trận truyền thông có thêm trang bị để tác nghiệp tại mọi nơi nhằm thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh cũng như cách tuyên truyền phòng chống dịch đến cộng đồng.


Nguyễn Lê
Ý kiến của bạn