Tập đoàn AIKYA PHARMA: Tiếp tục ủng hộ công tác chống dịch trong và ngoài nước

28-05-2020 21:22 | Thời sự

SKĐS - “Thực tế tất cả doanh nghiệp mục đích hoạt động cuối cùng là phục vụ cộng đồng và những giá trị doanh nghiệp thu lại được cũng do cộng đồng đem lại”. Đây là trao đổi của ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch Tập đoàn AIKYA PHARMA với phóng viên Báo Sức khỏe&Đời sống trong đợt trao tặng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phariton và khẩu trang y tế cho các đơn vị y tế để hỗ trợ công tác chống dịch.

Tập đoàn AIKYA PHARMANgài Đại sứ Saleh Mohamed  Ahmed Al Suqri - Trưởng Cơ quan đại diện Vương quốc Oman tại Việt Nam nhận gói hỗ trợ vật tư y tế từ ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AIKYA PHARMA.

Phóng viên: Thưa ông, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ chung tay trong công tác phòng chống dịch COVID- 19, đến nay, Chương trình trao tặng 10.000 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phariton giúp “tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cơ thể” cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu của tập đoàn đã thực hiện như thế nào?

Ông Hà Ngọc Sơn: Tập đoàn AIKYA PHARMA với các thành viên là Công ty cổ phần dược TVP, Công ty cổ phần dược phẩm Mebiphar, Công ty cổ phần dược phẩm Spharm đã thực hiện Chương trình trao tặng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phariton TVP đến các y bác sĩ, điều dưỡng... đang ngày đêm trực tiếp tham gia điều trị các bệnh nhân nhiễm bệnh tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe được trao đợt này do Công ty cổ phần dược phẩm TVP sản xuất gồm: Phariton TVP:  bổ sung 9 loại vitamin và 9 loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể; Phariton Ginseng: bổ sung vitamin, khoáng chất và nhân sâm; Cả 2 loại thuốc trên sẽ giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, giảm mệt mỏi cho những người hoạt động thể lực và trí não... Phariton Bổ Não: với rau đắng biển, đinh lăng, bạch quả giúp tăng cường sức khỏe cho não bộ. Chương trình đã được bắt đầu từ ngày 30/3/2020 và đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Tập đoàn AIKYA PHARMA: Tiếp tục ủng hộ công tác chống dịch trong và ngoài nướcTrao tặng thực phẩm BVSK, nước rửa tay khô kháng khuẩn  và khẩu trang y tế cho BV Bệnh nhiệt đới Trung ương (Cơ sở Đông Anh).

Phóng viên: Được biết Tập đoàn cũng đang triển khai các chương trình trao tặng khẩu trang không chỉ cho các đơn vị trong nước mà còn cho các nước bạn để hỗ trợ chống dịch, ông có thể cho biết rõ hơn về hoạt động ý nghĩa này?

Ông Hà Ngọc Sơn: Trước đó, Tập đoàn AIKYA PHARMA và các công ty thành viên cũng đã trao hơn 500.000 khẩu trang y tế đến các đơn vị quân đội, công an, trường học, bệnh viện, cảng hàng không trên các tỉnh thành cả nước nhằm hỗ trợ phòng chống dịch.

Sau khi dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát, trong khi đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, bằng công sức nhỏ bé của mình, chúng tôi tiếp tục ủng hộ các nước bạn bè trong thời gian tới. Mới đây, Đại sứ quán Vương quốc Oman tại Hà Nội tiếp nhận vật tư y tế như một phần quà tặng tượng trưng do Quỹ Đầu tư Việt Nam - Oman và Tập đoàn AIKYA PHARMA gửi tới nhân dân Oman. Gói hỗ trợ vật tư y tế được vận chuyển sang Vương quốc Oman đợt 1 gồm 100.000 khẩu trang y tế Mebilook kháng khuẩn được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu (EU Standard): EU EN 143: 2001 A1: 2006 và TCCS: 08-A-001-19/SH. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục trao tặng một số nước ASEAN.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn ông!


Lê Nguyễn (thực hiện)
Ý kiến của bạn