DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Tập để đôi chân săn chắc
13:46 25/07/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Mong muốn sở hữu một đôi chân thon thả và săn chắc sẽ không còn quá xa vời đối với bạn nếu bạn tập đều đặn 7 động tác thể dục dưới đây.

Mong muốn sở hữu một đôi chân thon thả và săn chắc sẽ không còn quá xa vời đối với bạn nếu bạn tập đều đặn 7 động tác thể dục dưới đây.

Động tác 1: Đứng tấn


Động tác 1: Đứng tấn

 

Đứng thẳng, hai chân dang rộng hơn vai, tay buông thẳng. Từ từ hạ thấp người cho tới khi đầu gối tạo một góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi đứng thẳng dậy để hoàn thiện một lần tập. Lặp lại tư thế với 12 lần, thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có kết quả như mong đợi.

Động tác 2: Giữ thăng bằng


Động tác 2: Giữ thăng bằng

 

Có thể tận dụng cầu thang để tập động tác giữ thăng bằng rất tốt cho cơ chân, hông và vùng mông. Đứng nửa bàn chân ở phía mép bậc cầu thang và nửa còn lại thì giữ thăng bằng ở phía bên ngoài bậc cầu thang. Kiễng chân, vươn người lên phía trước rồi hạ thấp xuống để thực hiện động tác này. Lưu ý đứng ở bậc cầu thang thấp nhất để tránh các tai nạn trong tập luyện.

Động tác 3: Kéo căng cơ chân


Động tác 3: Kéo căng cơ chân

 

Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Đưa chân trái lên trước và hạ thấp cơ thể để đầu gối trái tạo một góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi trở lại vị trí ban đầu và thực hiện lại với chân phải. Bạn có thể tạo thêm áp lực bằng tạ tay để có hiệu quả nhanh hơn khi đã tập được một thời gian.

Động tác 4: Luyện gân cốt


Động tác 4: Luyện gân cốt

 

Leo cầu thang hàng ngày rất tốt cho đôi chân. Bạn cũng có thể sắm cho mình một chiếc bục hoặc một chiếc ghế thấp để thực hiện động tác này. Hãy bước từng chân lên bục rồi lần lượt hạ chân xuống sàn thấp, lặp lại động tác 12 - 15 lần mỗi khi tập.

Động tác 5: Luyện đều cơ chân, tay


Động tác 5: Luyện đều cơ chân, tay

 

Đặt tạ ở trên sàn (loại tạ tay không quá nặng), hạ người xuống để nâng tạ rồi trở về vị trí đứng thẳng ban đầu, cũng có thể bắt đầu bằng việc giữ tạ trên tay, đứng thẳng người rồi dần dần hạ thấp người, sao cho lưng song song với sàn nhà.

Động tác 6: Leo núi tại nhà


Động tác 6: Leo núi tại nhà

 

Bắt đầu ở tư thế hít đất, hai tay đặt vuông góc với sàn, mặt đối diện sàn, chân song song. Giữ nguyên phần cơ thể trên và lần lượt co phần chân lên phía trên. Mỗi chân thực hiện 12 - 15 lần.

Động tác 7: Tập đạp ngược


Động tác 7: Tập đạp ngược

 

Nằm sấp trên sàn và nâng phần chân phía dưới lên, cố gắng giữ nguyên phần đùi không động đậy, lần lượt co cẳng chân lên phía mông. Thực hiện 15 lần mỗi chân. 

Nguyễn Ngô Ngọc Vi

(SKĐS)

Tin liên quan
Thể dục đúng cách khi mang bầu
SKĐS - Tập thể dục khi mang thai là một việc làm cần thiết. Các bà bầu hãy chú ý các quy tắc an toàn trong luyện tập để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
Thể dục với bệnh tim - Lợi ích và nguy cơ
SKĐS - Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
Thể dục với ghế xoay
SKĐS - Phần lớn thời gian ở công sở của chúng ta là ngồi làm việc. Vì vậy, trong những giờ giải lao bạn nên tập một vài động tác thể dục với ghế xoay giúp bạn thư giãn gân cốt và thoải mái hơn.
15 bài thể dục tập tại bàn làm việc
Bạn thư giãn cơ bắp ngay tại bàn làm việc của mình với 15 bài tập đơn giản sau đây:
7 cách khởi động trước khi tập thể dục mùa đông
SKĐS - Vào mùa đông, nhiệt độ giảm và các cơ bắp co lại, vì vậy nếu không khởi động làm nóng cơ thể thì khi tập thể dục sẽ dễ gây chấn thương như bong gân và căng dây chằng.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm