Tăng lương tối thiểu, không cắt giảm các chế độ tiền lương của người lao động

Thời sự
SKĐS - Lương tối thiểu vùng tăng từ 1/1/2027, không được cắt giảm các chế độ tiền lương của NLĐ khi làm thêm giờ, bồi dưỡng bằng hiện vật...

Nội dung này được Chính phủ quy định tại Nghị định số 399/2026/NĐ-CP về mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2027, thay thế Nghị định 293/2025).

Theo đó, Chính phủ quy định mức lương tối thiểu tháng tại 4 vùng tăng từ 310.000 đồng đến 390.000 đồng so với quy định hiện hành.

Theo quy định mới, vùng 1 được tăng từ 5.310.000 đồng lên 5.700.000 đồng (mức tăng 390.000 đồng).

Vùng II tăng từ 4.730.000 đồng lên 5.080.000 đồng (mức tăng 350.000 đồng)

Vùng III tăng từ 4.140.000 đồng lên 4.450.000 đồng (mức tăng 310.000 đồng)

Vùng IV tăng từ 3.700.000 đồng lên 4.040.000 đồng (mức tăng 340.000 đồng).

Bên cạnh mức lương tối thiểu tháng, Chính phủ cũng điều chỉnh mức lương tối thiểu giờ tại cả 4 vùng.

Tăng lương tối thiểu, không cắt giảm các chế độ tiền lương của người lao động- Ảnh 1.
Tăng lương tối thiểu, không cắt giảm các chế độ tiền lương của người lao động- Ảnh 2.Những trường hợp nhận trợ cấp xã hội 1,62 triệu đồng/tháng năm 2027

SKĐS - Từ năm 2027, một số trường hợp có thể được nhận trợ cấp xã hội 1,62 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng đủ điều kiện.

Tăng lương tối thiểu, không cắt giảm các chế độ tiền lương của người lao động- Ảnh 3.Trường hợp người lao động nghỉ làm được hưởng nguyên lương

SKĐS - Không phải trường hợp người lao động nào nghỉ làm cũng bị trừ lương.

 

Ý kiến của bạn
Tags: