Tặng khăn ấm cho 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Mù Cang Chải

17-10-2011 11:26 | Tin nóng y tế

Chương trình vì sức khỏe cộng đồng “Khăn ấm yêu thương” do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế và Công ty United Pharma Việt Nam phối hợp với một số cơ quan chức năng chính thức được khởi động tại điểm đến đầu tiên là huyện miền núi Mù Cang Chải, Yên Bái.

Chương trình vì sức khỏe cộng đồng “Khăn ấm yêu thương” do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế và Công ty United Pharma Việt Nam phối hợp với một số cơ quan chức năng chính thức được khởi động tại điểm đến đầu tiên huyện miền núi Mù Cang Chải, Yên Bái. Đây là chương trình thiện nguyện vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước, nhất là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa những nơi có thời thiết khắc nghiệt. Theo đó, sẽ có 3.000 em nhỏ thuộc các xã heo hút vùng cao như: Cao Phạ, Chế Cu Nha, Xéo Dì Hồ, Hồ Bốn, Chế Tạo, Lao Chải… của huyện Mù Cang Chải được trao tặng khăn ấm.

Theo đánh giá của Bộ Lao động & Thương binh xã hội, hiện nay, cả nước vẫn còn 4,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em nghèo thuộc nhiều vùng miền. Trong đó, Mù Cang Chải là 1 trong 61 huyện nghèo nhất cả nước, có 13/14 xã được xếp vào điện đặc biệt khó khăn, với tổng số gần 51.000 dân sinh sống, trong đó có 12.000 trẻ em và khoảng 77% số hộ nghèo. Do địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, cuộc sống của người dân nơi đây, nhất là với trẻ em luôn phải đối mặt với đói rét mỗi dịp đông về.

T.B


Ý kiến của bạn