Tăng khả năng vận động ở người già sau gãy xương hông nhờ vitamin D?

03-04-2020 12:57 | Thông tin dược học

SKĐS - Nghiên cứu mới tại Đại học Rutgers ở New Brunswick, N.J, cho hay, sau điều trị gãy xương hông, nếu bổ sung đủ vitamin D, người cao tuổi có thể vận động, đi bộ tốt hơn.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, mỗi năm có hơn 300.000 người Mỹ cao tuổi phải nhập viện vì gãy xương hông. Xương hông gãy là một trong những chấn thương nghiêm trọng nhất và khó phục hồi. Nhiều người không thể sống một mình sau đó.

Nghiên cứu mới tại Đại học Rutgers ở New Brunswick, N.J, cho hay, sau điều trị gãy xương hông, nếu bổ sung đủ vitamin D, người cao tuổi có thể vận động, đi bộ tốt hơn. Nghiên cứu gần 300 bệnh nhân đã trải qua điều trị gãy xương hông, cho thấy sau 30 ngày phẫu thuật, số người có mức vitamin D cao hơn vận động nhiều hơn những người có mức vitamin D thấp.

Sau điều trị gãy xương hông, nếu bổ sung đủ vitamin D, người cao tuổi có thể vận động tốt hơn.

GS. Sue Shapses, Đại học Rutgers ở New Brunswick, N.J, cho hay, lượng vitamin D thấp có thể hạn chế vận động ở người cao tuổi đã trải qua điều trị gãy xương hông. GS. Shapses khuyến cáo, người cao tuổi nên dùng 800 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D mỗi ngày để ngăn ngừa thiếu hụt. Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương. Vitamin D có trong các thực phẩm như các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc và nước ép tăng cường, màu xanh đậm, lá xanh và cá béo. Cơ thể cũng tạo ra vitamin D khi bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nếu chế độ ăn uống không đủ vitamin D, có thể bổ sung bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.


Hà Nam
Ý kiến của bạn