Ngày 12/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Cty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch “Truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn năm 2017”.
Anh Nguyễn Phi Long - Bí thư T. Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Thời gian qua, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam Việt Nam đã phối hợp cùng với Ủy ban ATGT Quốc gia và các ngành chức năng tổ chức rất nhiều hoạt động về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong đó việc tuyên truyền sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn đặc biệt được quan tâm nhằm hạn chế chấn thương vùng đầu và tử vong khi tai nạn giao thông xảy ra, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của thanh, thiếu nhi và người dân, hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông”.
Buổi họp báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông "Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn năm 2017”.
Năm 2017, Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn có chủ đề “Đồng hành cùng tân sinh viên tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn” diễn ra trong vòng 1 tháng, từ 12/9 đến ngày 12/10 với các hoạt động cụ thể: Tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; hướng dẫn cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn; cuộc thi thiết kế sticker tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tuyên truyền văn hóa giao thông xe bus; các trò chơi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông, tọa đàm “Thanh niên với văn hóa giao thông”...
Ban Tổ chức Chiến dịch sẽ phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội và Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức 6 Ngày hội “Chào đón tân sinh viên” và trang bị 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tân sinh viên.
Ngoài ra, xuyên suốt Chiến dịch là Cuộc thi thiết kế poster “Nên và không nên với mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông” cùng nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng sẽ được triển khai.
Chiến dịch năm nay có nhiều hoạt động như: Tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; hướng dẫn cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn; cuộc thi thiết kế sticker tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tuyên truyền văn hóa giao thông xe bus; các trò chơi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông, tọa đàm “Thanh niên với văn hóa giao thông”
Đây là năm thứ 4 liên tiếp Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Uỷ ban an toàn Giao thông Quốc gia và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Trong năm 2014, 2015 và 2016 Chiến dịch đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, với sự tham gia của hơn 14 nghìn đoàn viên, thanh niên mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trang bị cho đoàn viên, thanh niên, người dân 15 nghìn mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017; chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.