Tân Tổng thống Ukraine nêu điều kiện nối lại đàm phán 4 bên

18-06-2019 12:31 | Quốc tế

SKĐS - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky mới đưa ra một loạt những bước đi cụ thể cần phải được thực hiện để nối lại cuộc đàm phán theo định dạng Normandy giữa các nguyên thủ quốc gia và đại diện chính quyền khu vực từ Pháp, Đức, Nga và Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky: “Theo tôi, đó là phóng thích các tù nhân của chúng tôi, hồi hương các thủy thủ Ukraine, công bố lệnh ngừng bắn, cử đội quân xây dựng cây cầu ở Stanitsa Luganskaya. Những bước đi nói trên không hề phức tạp, có thể hoàn thành trong tương lai gần và cần được triển khai để giải quyết xung đột”.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: “Tại một thời điểm nào đó, một cuộc họp của các nguyên thủ và đại diện các chính quyền theo dạng Normandy (Pháp – Ukraine - Nga  - Đức) có thể được tổ chức tại Paris để ghi lại những tiến bộ mà các bên đã đạt được. Tuy nhiên, cuộc gặp như vậy cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng”.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov: “Điện Kremlin mong đợi những thay đổi tích cực từ chính sách của tân Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky”.


H.A
Ý kiến của bạn