Tân Thủ tướng Nhật Bản thể hiện sự cứng rắn với Trung Quốc

18-12-2012 20:13 | Quốc tế

Tân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe: Trung Quốc đang thách thực thực tế rằng những quần đảo đó là lãnh thổ vốn có của Nhật Bản. Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn sự thách thức đó.

(SKDS) - Tân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe: Trung Quốc đang thách thực thực tế rằng những quần đảo đó là lãnh thổ vốn có của Nhật Bản. Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn sự thách thức đó. Chúng tôi không có ý định làm xấu đi quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Tân Thủ tướng Nhật Bản thể hiện sự cứng rắn với Trung Quốc 1

Tân Hoa xã: Một Nhật Bản yếu về kinh tế nhưng giận dữ về chính trị sẽ không chỉ làm tổn thương cho đất nước này mà còn tổn thương cả khu vực cũng như toàn thế giới. Các nhà lãnh đạo Nhật Bản nên có lập trường vững chắc về chính sách đối ngoại, thay vì nghiêng theo những quan điểm hiếu chiến trong nước và gây sự với các nước láng giềng.

Tân Thủ tướng Nhật Bản thể hiện sự cứng rắn với Trung Quốc 2 
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell: Trung Quốc - Nhật Bản cần tránh những hành động gây căng thẳng và ngăn chặn việc tính toán sai có thể làm xói mòn hòa bình, an ninh và tăng trưởng kinh tế trong khu vực. Chính sách và những cam kết của Mỹ liên quan đến quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là kiên định và không thay đổi.
 
Tân Thủ tướng Nhật Bản thể hiện sự cứng rắn với Trung Quốc 3

HN (Theo Xinhua, Kyodo, AP)


Ý kiến của bạn