Tận mục những địa điểm bị lãng quên đẹp đến ma mị

03-07-2015 09:06 | Quốc tế

Vẻ đẹp hút hồn của một ngôi làng chài bị bỏ hoang ở đảo đảo Shengshan, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Những dây leo đã leo kín mọi bức tường, bò lan qua các ô cửa sổ... tạo nên cảnh quan ngoạn mục.

Đây là một trong những địa điểm bị lãng quên đẹp ma mị. Vẻ đẹp ám ảnh của thung lũng Mills ở Sorrento, Italy. Môi trường ẩm ướt tạo điều kiện thuận cho loài cây dương xỉ Vulgaris Phillitus phát triển mạnh trên một đống đổ nát và bỏ hoang. Từ đó, nó tạo nên một lớp thực vật hoang dã trong màu xanh lá phong phú. Khi nhìn từ trên cao, bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh quan tuyệt vời.

Tan muc nhung dia diem bi lang quen dep den ma mi

Vẻ đẹp hút hồn của một ngôi làng chài bị bỏ hoang ở đảo đảo Shengshan, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Những dây leo đã leo kín mọi bức tường, bò lan qua các ô cửa sổ... tạo nên cảnh quan ngoạn mục. Đây là một trong những địa điểm bị lãng quên đẹp ma mị.

Tan muc nhung dia diem bi lang quen dep den ma mi-Hinh-2

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Qing Jian đã chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp tại làng chài bị lãng quên trên với những ngôi nhà phủ đầy cây xanh tuyệt đẹp.

Tan muc nhung dia diem bi lang quen dep den ma mi-Hinh-3

Chemin de fer de Petite Ceinture là một tuyến đường sắt được đưa vào hoạt động từ năm 1852 dùng để kết nối tất cả các nhà ga chính ở Paris, Pháp. Tuy nhiên, nơi đây bị bỏ hoang từ năm 1934. Địa điểm bị lãng quên này trở thành điểm đến yêu thích của những người yêu thiên nhiên và các nghệ sĩ graffiti.

Tan muc nhung dia diem bi lang quen dep den ma mi-Hinh-4

Wat Mahathat là một trong sáu ngôi chùa thuộc hoàng gia Thái được xây dựng vào thời Ayutthaya. Nơi đây nổi tiếng với một đầu tượng Phật có khuôn mặt đẹp hiện ra trong chùm rễ cây ôm trọn, tạo nên một bức tranh sống động, đặc biệt.

Tan muc nhung dia diem bi lang quen dep den ma mi-Hinh-5

Cây Kapok phát triển ở khu di tích đền Preah Khan ở Angkor, Campuchia tạo nên lối vào vô cùng độc đáo tại di tích lịch sử này.

Tan muc nhung dia diem bi lang quen dep den ma mi-Hinh-6

Xưởng đóng tàu của Nga ở vịnh nhỏ phía Nam Petropavlovsk-Kamchatsky bị băng tuyết bao phủ trắng xóa sau khi bị bỏ hoang.

Tan muc nhung dia diem bi lang quen dep den ma mi-Hinh-7

Ngôi làng Oradour-sur-Glane ở Pháp gây ấn tượng mạnh với những ngôi nhà và ô tô bị phá hủy sau khi phát xít Đức tấn công nơi đây năm 1944. Hình ảnh những ngôi nhà bị thiêu rụi, ô tô hoen rỉ phơi nắng mưa tạo nên khung cảnh hoang vắng, rùng mình.

Tan muc nhung dia diem bi lang quen dep den ma mi-Hinh-8

Thị trấn Kolmanskop nằm trên sa mạc ở Nambia, đã từng một thời là khu vực khai thác kim cương thịnh vượng với hàng trăm thợ mỏ sinh sống. Tuy nhiên, sau gần 100 năm, thị trấn này bị bỏ hoang và các ngôi nhà bị cát nhấn chìm.

Tan muc nhung dia diem bi lang quen dep den ma mi-Hinh-9

Nhiếp ảnh gia Enrique Lopez-Tapia đã chụp được những bức ảnh các ngôi nhà gỗ lớn được xây dựng giữa sa mạc bị cát bao phủ.

Tan muc nhung dia diem bi lang quen dep den ma mi-Hinh-10

Vẻ đẹp ám ảnh của thung lũng Mills ở Sorrento, Italy. Môi trường ẩm ướt tạo điều kiện thuận cho loài cây dương xỉ Vulgaris Phillitus phát triển mạnh trên một đống đổ nát và bỏ hoang. Từ đó, nó tạo nên một lớp thực vật hoang dã trong màu xanh lá phong phú. Khi nhìn từ trên cao, bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh quan tuyệt vời.

 

 


Ý kiến của bạn