Tấn công tòa nhà Chính phủ tại Mỹ: 17 người thương vong

01-06-2019 09:54 | Quốc tế

SKĐS - Cảnh sát thành phố Virginia Beach thuộc bang Virginia của Mỹ ngày 31/5 thông báo có 11 người thiệt mạng và ít nhất 6 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng súng nhằm vào một tòa nhà chính phủ.

Xem video người dân được sơ tán sau vụ tấn công tại Virginia Beach:

Một nhân viên dịch vụ công cộng lâu năm của Mỹ đã bắn bừa bãi tại một tòa nhà  thuộc chính quyền địa phương ở thành phố Virginia Beach vào chiều 30/5 (giờ Mỹ) .  Phát biểu trong cuộc họp báo, cảnh sát trưởng thành phố Virginia Beach – ông James Cervera cho biết kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, hiện cảnh sát vẫn  đang tiến hành các bước điều tra.

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, nghi can nổ súng ở tòa nhà số 2, nằm bên cạnh phòng họp của tòa thị chính. Tòa nhà này là sở công chính, cơ quan quy hoạch và sở điện lực, thủy lợi của thành phố Virginia Beach.

Hiện trường vụ tấn công

Tiết lộ tại cuộc họp báo cảnh sát trưởng của thành phố nghỉ mát ven biển Mỹ cho biết,  một sĩ quan cảnh sát Mỹ đã trúng đạn của kẻ tấn công, tuy nhiên viên cảnh sát hiện vẫn còn sống là nhờ chiếc áo chống đạn đã cứu mạng.

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng  không cho biết kẻ tấn công đã tự sát hay thiệt mạng trong quá trình đọ súng với các đơn vị an ninh. Bộ an ninh nội địa Mỹ đã cử điều tra viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và kỹ thuật viên pháp y đến hiện trường do quy mô và mức độ nghiêm trọng của vụ tấn công.

Cảnh sát đã tiến hành bao vây khu vực bảo vệ hiện trường

Cũng theo ông James Cervera, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều giờ địa phương ở tòa nhà số 2 trong khu tòa nhà chính phủ. Bãi biển Virginia, nằm trên bờ biển Đại Tây Dương ở cửa vịnh Chesapeake, là thành phố đông dân nhất của Virginia, với khoảng 450.000 cư dân sinh sống.

Nghị sĩ  Barbara Henley cho AP biết bà có mặt tại tòa thị chính lúc 4 giờ chiều thứ sáu giờ địa phương. Khi đến đây, bà thấy một đám đông đứng bên ngoài. “Có người nói với tôi đang có một vụ bắn giết xảy ra ở đây và họ phải chạy ra ngoài. Sau đó, tôi nghe có tiếng người kêu mọi người nằm xuống và tôi lập tức làm theo. Rồi mọi người chạy đi rất nhanh,” bà kể.

Cũng tại cuộc họp báo, Thị trưởng thành phố Virginia Beach – ông Bobby Dyer nói: "Đây là ngày tàn khốc nhất trong lịch sử của Virginia Beach" đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông khẳng định các cơ quan chức năng đang nỗ lực điều tra vụ tấn công.


Hải Yến
Ý kiến của bạn