Tấn công hóa học Syria: Tổng thống Trump hoãn chuyến thăm Mỹ Latin

11-04-2018 19:12 | Quốc tế

SKĐS - Trước vụ tấn công bằng vũ khí hóa học khả nghi tuần trước ở Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoãn chuyến công du đầu tiên tới châu Mỹ Latin. Ông sẽ ở lại Nhà Trắng để theo dõi vụ việc và cử Phó Tổng thống Mike Pence thay mình tới Peru để dự cuộc họp thượng đỉnh châu Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn chuyến thăm châu Mỹ Latin

Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn chuyến thăm châu Mỹ Latin

Trong khi đó, Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) cho biết sẽ gửi đội điều tra tới Douma, Syria. Các nguồn tin y tế cho hay hàng chục người đã bị giết hại trong vụ tấn công nghi vũ khí hóa học ở Syria, nhưng rất khó để xác định con số chính xác. Syria phủ nhận đứng đằng sau bất kể vụ tấn công hóa học nào.

Vào thứ 7 tuần trước, các nhà hoạt động đối lập ở Syria, nhân viên cứu hộ và lực lượng y tế cho rằng những quả bom chứa đầy chất độc hóa học đã được thả xuống Douma, ở khu vực Đông Ghouta, gần thủ đô Damascus của Syria.

Hiệp hội Y tế Mỹ-Syria cho biết hơn 500 người đã được đưa tới các trung tâm y tế với triệu chứng phơi nhiễm chất độc hóa học gồm khó thở, sùi bọt mép, loét giác mạc và có mùi như thuốc tẩy clo. Ước tính số người chết từ 42-trên 60, nhưng con số có thể tăng bởi hàng trăm gia đình đã tránh bom dưới các căn hầm nơi khí độc có thể len lỏi vào.


NV
Ý kiến của bạn