Tai nạn tại Thái Lan : chưa nhận dạng được 12 nạn nhân người Việt

03-06-2014 09:28 | Quốc tế

SKĐS - Ngày 2.6, một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên tuyến quốc lộ 201tại tại tỉnh Chaiyaphum, cách thủ đô Bangkok hơn 500 km về phía Đông Bắc khiến 12 người Việt Nam và một người lái xe Thái Lan tử nạn.

Ngày 2.6, một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên tuyến quốc lộ 201tại tại tỉnh Chaiyaphum, cách thủ đô Bangkok hơn 500 km về phía Đông Bắc khiến 12 người Việt Nam và một người lái xe Thái Lan tử nạn.

Do chiếc xe khách này chạy bằng gas NGV nên đã bốc cháy dữ dội khi bị đâm vào đuôi một chiếc xe rơ-móc 18 bánh đỗ bên vệ đường. Trong số 12 hành khách Việt Nam xấu số có 7 nam giới và 5 phụ nữ, hầu hết là thanh niên và chỉ có một người 46 tuổi.

Ngay sau khi nhận được tin vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở tỉnh Chaiyaphum, cách Khon Kaen khoảng 80km, Tổng lãnh sự quán đã cử cán bộ đi đến hiện trường để xác minh.

Kết quả xác minh đã có 12 người Việt Nam bị tử nạn và 3 người khác bị thương, trong đó có 2 người được đưa về bệnh viện Khon Kaen để cấp cứu và điều trị. Còn 12 người Việt Nam và 1 người Thái bị chết thì hiện nay do tai nạn rất thảm khốc, bị cháy nên chưa nhận dạng được từng người, chỉ biết những người chết theo danh sách và cũng chưa biết được hộ chiếu và quê quán cụ thể.

Với những người bị tử nạn, trước mắt sẽ đưa vào 1 nhà thờ để làm thủ tục về tâm linh cho người đã khuất đồng thời Tổng lãnh sự quán sẽ tiếp tục liên hệ với chính quyền địa phương của Thái Lan, với các cơ quan tổ chức và với những thân nhân của những người bị nạn để xác định nhân thân và làm tất cả những gì có thể cho nạn nhân như định dạng, bảo vệ lợi ích, hỗ trợ cho họ giấy tờ và những điều kiện cần thiết để sớm đưa những nạn nhân này về Việt Nam và giải quyết chế độ cho họ theo phong tục tập quán cũng như quy định của của luật pháp Thái Lan.

MG(theo The Nation)

 


Ý kiến của bạn