DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Tác dụng đối với cơ bắp của vitamin C, D
Hương Thảo - 16:11 03/09/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Đông Anglia, Norwich, Anh mới phát hiện thấy vai trò của vitamin C, D đối với hoạt động cơ bắp của cơ thể.

Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa, ngoài ra, vitamin C cũng rất cần thiết cho sức khỏe của cơ bắp. Hơn một nửa lượng vitamin C trong cơ thể nằm ở cơ xương, những cơ đảm bảo các kỹ năng vận động. Nó cho phép sản xuất hai chất cần thiết cho hoạt động bình thường là carnitin và collagen.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Đông Anglia, Norwich, Anh đã theo dõi hơn 13.000 người có độ tuổi từ 42 đến 82. Họ đo khối lượng cơ và lượng vitamin C (trong máu và bằng cách hỏi về thói quen ăn uống của những người tham gia). Kết quả cho thấy những người có nhiều vitamin C nhất trong máu có khối lượng cơ xương lớn hơn. Ngoài ra, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng một nửa số phụ nữ (và một tỉ lệ nhiều hơn ở nam giới) không cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể. Tuy nhiên, việc hấp thụ nó hàng ngày vẫn dễ dàng đạt được.

Các thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ bắp hoạt động tốtCác thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ bắp hoạt động tốt hơn.

Vitamin C cũng bảo vệ cơ thể chống lại các cuộc tấn công của vi khuẩn hoặc virus và tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ của nó. Khả năng chống oxy hóa đến từ khả năng “bẫy” các gốc tự do và bảo vệ tế bào khỏi những tác động độc hại. Do đó, sau 50 tuổi, chúng ta nên bổ sung loại vitamin này, tối thiểu 120 đến 130 mg mỗi ngày. Nên bổ sung vitamin cho bữa sáng bằng các loại trái cây giàu vitamin C như ổi (270 mg trên 100 g), kiwi (70 mg), dâu tây (60 mg), cam (50 mg) và bưởi (45 mg).

Đối với cơ bắp, vitamin D cũng rất cần thiết. Một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng thiếu hụt vitamin D sau tuổi 60 có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các vấn đề về cơ.

Giải pháp hàng ngày là ăn các protein có chất lượng tốt và tập thể dục. Thực hiện các bài tập kháng lực (nâng tạ, tập với dây chun) để duy trì cơ bắp nếu có thể. Ngay từ mùa thu và thậm chí vào mùa đông, hãy tập luyện ngoài trời (tiếp xúc với ánh nắng mặt trời) để tạo điều kiện sản xuất vitamin D.

 

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 09/2020)

Tin liên quan
Điều gì xảy ra khi dùng quá nhiều vitamin C?
SKĐS - Khi đại dịch COVID-19 ập đến, việc tăng cường miễn dịch cho cơ thể chống lại bệnh tật lại càng được nhiều người quan tâm hơn. Có nhiều cách, nhưng một số người đã tìm mua vitamin C về bổ sung cho mình và những người thân trong gia đình với hy vọng giúp tăng sức đề kháng. Thế nhưng, nếu bổ sung không đúng, quá liều sẽ gây nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe... Vậy điều gì xảy ra khi dùng quá nhiều loại vitamin này?
Có nên tự mua và sử dụng vitamin C để phòng bệnh?
SKĐS - Vitamin C thường được xem là vitamin của sức đề kháng, vitamin phòng bệnh. Vậy thực hư về hiệu quả của Vitamin C là như thế nào? Dùng Vitamin C như thế nào là an toàn và hiệu quả?
Bổ sung vitamin C bằng từ nước giải khát
SKĐS - Trẻ em cần được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, vitamin,... nhằm tăng cường sức đề kháng và cơ thể phát triển khỏe mạnh. Khi lựa chọn thực phẩm cho trẻ, phụ huynh luôn muốn đảm bảo hai yếu tố: dinh dưỡng và sự ngon miệng, thích thú. Nước giải khát Vinut với sản phẩm chủ lực là nước chanh sả mật ong muối biển sâu xứng đáng là sự lựa chọn của các bậc phụ huynh cho con trẻ.
Khoai tây- Nguồn vitamin C tuyệt vời cho chế độ ăn uống hàng ngày của cả gia đình
SKĐS - Bổ sung Vitamin C vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của gia đình là một trong những giải pháp góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm