Tác dụng của khiêu vũ với sức khỏe

26-12-2013 14:35 | Tin nóng y tế

SKĐS - Những năm gần đây, phong trào tập khiêu vũ khá phát triển. Tôi cũng muốn học khiêu vũ nhưng không biết ảnh hưởng của khiêu vũ với sức khỏe như thế nào. Xin bác sĩ tư vấn?

Những năm gần đây, phong trào tập khiêu vũ khá phát triển. Tôi cũng muốn học khiêu vũ nhưng không biết ảnh hưởng của khiêu vũ với sức khỏe như thế nào. Xin bác sĩ tư vấn?

Nguyễn Hoài Diễm (diemhoai 785@ymail.com)

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khiêu vũ ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe như giúp giảm stress, nâng cao sức khỏe, sức mạnh cơ bắp và khả năng phối hợp các cử động nhịp nhàng của cơ thể. Khiêu vũ còn ảnh hưởng tốt đến trạng thái tim mạch khi người học tham gia những điệu nhảy có tiết tấu mạnh; làm giảm những nguy cơ của bệnh mạch vành, giảm huyết áp và giúp kiểm soát cân nặng. Những bước di chuyển của khiêu vũ sẽ làm cho xương chi dưới và xương hông khỏe hơn...

Về mặt tinh thần, tham gia khiêu vũ là cơ hội để con người giao tiếp, kết bạn mới, tạo trạng thái tinh thần thoải mái, vui vẻ giúp bạn ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn giúp tăng sức khỏe cũng như tuổi thọ. Mỗi điệu nhảy, mỗi bản nhạc đưa người nhảy vào trạng thái tinh thần phấn chấn và thể chất linh hoạt khác nhau rất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, bạn không cần phải đắn đo nữa mà hãy tham gia học khiêu vũ càng sớm càng thấy vui vẻ, khỏe mạnh, yêu đời.

BS. Nguyễn Minh Hiền


Ý kiến của bạn