Tác dụng của chè Tân Cương Thái Nguyên

25-05-2021 17:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Văn hóa uống trà đã trở nên rất đỗi quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên, trên thực tế lại có rất ít người được uống loại chè xanh có nguồn gốc xuất xứ từ Tân Cương Thái Nguyên. Đơn giản vì sản lượng chè Tân Cương chính hiệu còn khá khiêm tốn trên thị trường. Hàng năm, chè Tân Cương Thái Nguyên chỉ đóng góp vỏn vẹn 40 - 50 tấn, trong khi thị trường toàn quốc tiêu thụ đến khoảng 100.000 tấn/năm.

Chè xanh Thái Nguyên mang đến công dụng tích cực cho sức khỏe

Từ lâu, chè xanh được biết đến như một món quà biếu hỏi thông dụng. Bởi tặng trà là trao sức khỏe. Trà Tân Cương Thái Nguyên có vị “tiền chát hậu ngọt” cùng hương vị truyền thống chỉ có ở vùng đất Trung Du Bắc Bộ. Trong quá trình chế biến và đóng gói, trà Tân Cương Thái Nguyên vẫn giữ được thành phần dưỡng chất dồi dào và hầu hết chất xơ vẫn không bị mất đi.

Theo các chuyên gia, uống nước trà thái nguyên hàng ngày sau 3 - 4 tuần sẽ cải tiến chức năng gan, hỗ trợ thanh lọc máu, giảm mỡ máu, cholesterol. Cũng theo chia sẻ của đại diện Lộc Tân Cương - Đơn vị chuyên cung cấp trà Tân Cương Thái Nguyên chính gốc: Trong lá trà Thái Nguyên khi đã được sấy khô có chứa nhiều vitamin mà thành phần chính là EpiGalloCatechin Gallate gọi tắt là EGCG có tác dụng hỗ trợ chống khối u. Ngoài ra, trà còn có tác dụng giảm cân nhờ chứa thành phần cafein và vitamin rất tốt với việc đào thải chất béo và các độc tố.

Về khía cạnh Đông y, chè Tân Cương Thái Nguyên có vị đắng, chát và tính mát. Vì vậy uống trà xanh có công dụng làm lợi tiểu, an thần, thanh nhiệt, giải khát và tiêu câm. Do đó mà những người mắc các bệnh tâm trí rối loạn, ăn không tiêu, nóng trong đều có thể dùng trà xanh hàng ngày. Chẳng phải vậy mà có rất nhiều người dùng trà xanh mỗi sáng để tỉnh táo và bắt đầu một ngày làm việc mới

image001 (2)

Chè xanh Tân Cương được đánh giá mang đến nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe.

Nhưng muốn có một ấm trà ngon, mang đến công dụng tích cực cho sức khỏe, điều cốt yếu là phải chọn được trà đạt chuẩn. “Chè Tân Cương chính hiệu  phải đạt được 4 yếu tố về thanh, sắc vị và thần. Thanh tức là nước trà có màu vàng óng hoặc hơi xanh, nhưng phải đạt độ trong nhìn từ đáy cốc. Sắc là nhắc đến hình dáng, cánh trà Tân Cương cong như móc câu, đều đặn, màu hơi mốc, nhìn thẳng màu đen, nhìn nghiêng thì xanh. Hương vị chè Bắc Tân Cương mang hương cốm non, lúc đầu có vị chát êm, hậu ngọt đọng lại rất lâu” Đại diện Lộc Tân Cương - Đơn vị chuyên phân phối chè Tân Cương Thái Nguyên chính hiệu cho hay.

Theo đại diện thương hiệu chè Lộc Tân Cương, chè ngon phải được lựa chọn kỹ càng từ giống trà cổ lâu năm, trồng trên độ cao hứng trọn ánh bình minh mới có thể đạt được cốt thứ 4 là cốt Thần. Đây là cốt quan trọng nhất ẩn sâu bên trong lá trà. Cái thần ấy chính là hương cốm tự nhiên vô cùng thuần khiết, đậm hương thơm rất dịu và nhẹ nhàng.

Ngày nay, nhu cầu của người thưởng trà không chỉ dừng lại ở thanh - sắc - vị - thần mà còn phải đảm bảo an toàn. Chè Tân Cương an toàn được làm từ những lá chè sạch, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Trong quá trình làm chè, mọi công đoạn cần tuân thủ quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chè tốt, chuẩn vị sẽ không sử dụng các chất tạo mùi, chất bảo quản ngoài quy định. “Có như vậy, trà mới “thỏa mãn” được vị giác và thị giác của người dùng, đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe” Đại diện Lộc Tân Cương cho hay.

Trà sạch Thái Nguyên chuẩn Vietgap - Hướng tới sức khỏe người tiêu dùng

Tại Tân Cương, hiện đã có rất nhiều cơ sở trồng và sản xuất chè theo hướng chuẩn VietGap nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nguyên liệu trà sạch cho thị trường, hướng tới sức khỏe người tiêu dùng. Là đơn vị đi đầu theo hướng phát triển mô hình trà sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm, đại diện Lộc Tân Cương cho biết “Trà sạch Thái Nguyên được trồng và chăm bón theo quy trình chuẩn Vietgap không sử dụng hóa chất. Thay vào đó, chúng tôi sử dụng các loại phân bón và khoáng chất tự nhiên, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Phía đại diện còn cho hay “Nguồn đất trồng trà và nguồn nước dùng để tưới cũng đảm bảo sạch theo tiêu chuẩn quốc tế. Quy trình thu hái, chế biến, bảo quản và đóng gói trà cũng được đảm bảo”. Điều này đã giúp mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên an toàn và chất lượng.

image002 (1)

Lộc Tân Cương được biết đến là đơn vị tiên phong trong sản xuất chè sạch Thái Nguyên chuẩn VietGap, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Để có được những lá chè xanh sạch đạt chuẩn VietGap không hề đơn giản, các doanh nghiệp phải tiến hành cải tạo đất đồi chè, thay đổi phương thức trồng trọt, chăm bón, sản xuất, chế biến và bảo quản trà đúng tiêu chuẩn quốc tế. Ở từng công đoạn, từng khâu, mọi thứ đều phải được theo dõi nghiêm ngặt, đảm bảo cho ra sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Hiện tại, mô hình sản xuất chè sạch theo tiêu chuẩn VietGap tại cơ sở Lộc Tân Cương đã đi vào ổn định và cung cấp ra thị trường những sản phẩm chè Tân Cương Thái Nguyên sạch, cao cấp như trà Đinh, trà Tôm nõn, trà Móc câu… Tất cả sản phẩm trà Tân Cương của Lộc Tân Cương đều được đóng gói bao bì cẩn thận nhằm đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Trước khi được đưa ra thị trường, mọi sản phẩm đều được kiểm chứng chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Khi đặt mua sản phẩm, quý khách có thể kiểm tra hàng trước khi thanh toán, cho phép đổi trả và hoàn tiền 100% nếu túi trà có lỗi, kể cả đã bóc. Điều này sẽ giúp khách hàng hạn chế nghi vấn mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ngoài ra, “Chúng tôi còn có hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ theo dõi sát sao cảm nhận của khách hàng, sẵn sàng lắng nghe và giải quyết nhanh chóng mọi vấn đề” đại diện Lộc Tân Cương cho hay.

Liên hệ công ty TNHH Lộc Tân Cương

Tại Hà Nội:

- Cửa hàng 1: 189 Giáp Nhất, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

- ĐT Hà Nội: (024).7301.4747

Tại TP.HCM:

- Cửa hàng 2 : Số 589 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Q. Tân Bình, TP HCM

- Cửa Hàng 3 : 52A Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

- ĐT TP.HCM: (028).7300.4747

HOTLINE / Zalo Đặt Hàng: 0933.862.589

Email: loctancuong@gmail.com

Website: loctancuong.com


Ý kiến của bạn