Tác động của facebook tới quan hệ ái tình

11-10-2015 13:19 | Giới tính

SKĐS - Dưới đây là một vài số liệu giữa mối quan hệ của các cặp đôi và mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook. Chúng sẽ khiến bạn phải giật mình.

Tình trạng quan hệ

Có tới 24% lượng người dùng không để tình trạng quan hệ đúng với những gì ngoài đời thực để dễ bề 'tán tỉnh' những người khác trong mạng xã hội ảo này.

27% người dùng Facebook không đăng tình trạng mối quan hệ của họ và chỉ một nửa trong số đó còn đang độc thân.

Công cụ tán tỉnh

70% người dùng thừa nhận họ đã từng sử dụng Facebook với mục đích tán tỉnh người khác.

24% trong số những người trên tán tỉnh người khác khi đã có người tình.

Facebook khiến mối quan hệ thay đổi ra sao? - ảnh 1

70% người dùng thừa nhận họ đã từng sử dụng Facebook với mục đích tán tỉnh người khác (Ảnh minh họa: Internet)

Mức độ ghen tuông

59% người dùng được hỏi cho biết họ cảm thấy ghen khi người yêu thể hiện sự quan tâm với người khác qua like hay bình luận.

Một số nghiên cứu tâm lý gần đây của đại học Guelph cũng chỉ ra Facebook hiện là công cụ gián tiếp thổi bùng ngọn lửa ghen tuông giữa các cặp đôi.

Rắc rối

29% người dùng Facebook gặp phải rắc rối với một số người trong danh sách bạn bè bởi những tấm ảnh hay bài đăng không phù hợp. Đó có thể là khi bạn gái phát hiện những tấm ảnh bạn chụp chung với một cô gái mới quen hay sếp vô tình đọc được những lời than vãn cấp trên khó tính của bạn.

Lời mời kết bạn

55% lượng người dùng mạng xã hội này thừa nhận đã từng gửi lời mời kết bạn tới những người hấp dẫn mặc dù cả hai chẳng quen biết gì nhau.

Nỗi ám ảnh mang tên người yêu cũ

85% người dùng từng tìm kiếm thông tin và ảnh của người yêu cũ từ Facebook của họ. 17% trong số đó có thói quen kiểm tra định kì hàng tuần.

Facebook khiến mối quan hệ thay đổi ra sao? - ảnh 2

Số lượng người từ chối tình cảm bằng cách hủy relationship với đối phương chỉ là 3% (Ảnh minh họa: Internet)

'Soi' trang cá nhân

59% số lượng người dùng thường xuyên 'soi' tường người yêu với mục đích tìm kiếm 'tình địch' tiềm tàng. Tuy nhiên các nhà khoa học cho biết, đây chỉ là một hành động thỏa mãn trí tò mò chứ không giải quyết được vấn đề gì.

Kết đôi

32% là tỉ lệ nữ giới cố gắng hàn gắn mối quan hệ với người tình cũ. Con số này ở nam giới là 36%. Số lượng người từ chối tình cảm bằng cách hủy quan hệ với đối phương chỉ là 3%.

Mật khẩu Facebook

23% số người dùng thừa nhận từng bí mật vào theo dõi Facebook người yêu cũ. 18% trong số đó biết được mật khẩu của đối phương, 85% được cung cấp từ chính chủ, 16% đoán được và 9% là hack.

Lừa dối

5% người dùng thú nhận họ từng lừa dối tình cảm với người khác trên Facebook.

Hồng Quân (Menshealth)


Ý kiến của bạn