Suýt bỏ mạng vì sốc độc do tampon

17-03-2016 15:07 | Quốc tế

SKĐS - Một người phụ nữ người Anh vô cùng may mắn khi đã sống sót được sau khi bị hội chứng sốc độc do để quên tampon (băng vệ sinh dạng ống) trong cơ thể suốt 9 ngày.

Emily Pankhurst trong thời gian bận ôn thi, cô đã sơ ý khi thay tampon mà cứ chèn một miếng mới vào, quên rút bõ cái cũ. Cho đến những ngày sau đó, Pankhurst cảm thấy chướng bụng không rõ nguyên nhân và ra máu nhiều.

Pankhurst (20 tuổi) nói với tờ Metro: “Giai đoạn đó tôi cảm thấy mình muốn ốm. Tôi bị sốt, chóng mặt và cảm giác kỳ lạ.”

Sau đó Pankhurst tắm và nhận ra nguyên nhân gây ra sự khó chịu này: “Cuối cùng tôi nhận ra, tôi đã để quên miếng tampon cách đây nhiều ngày. Tôi kéo nó ra và nó có màu đen. Chắc chắn tôi bị nhiễm khuẩn gì đó từ nó.”

Pankhurst ngay sau đó cảm thấy yếu đuối và mệt lả, cô vội vàng được đưa đến bệnh viện tình trạng cấp cứu. Pankhurst không thể cử động và tưởng đã chết vì nhiễm trùng máu.

Triệu chứng Pankhurst gặp phải cũng như các trường hợp khác mắc chứng sốc độc do tampon gây ra. Triệu chứng bắt đầu như bệnh cúm và nhanh chóng biến chứng sốt và có thể dẫn tới tử vong. Năm 2014, một cô gái 13 tuổi đã chết trong tình trạng sốc độc này do nhiễm khuẩn tụ cầu vì sự thiếu hiểu biết ở tuổi quá trẻ để sử dụng tampon.

Pankhurst là một trường hợp may mắn vì có vẻ cô đã ổn và hiện đang hồi phục tại nhà. Pankhust cho biết: “Qua nghiên cứu, tôi thấy rằng tình trạng mắc nhiễm trùng không quá phổ biến trong các trường hợp như tôi. Tuy nhiên, những cô gái ở tuổi của tôi, chưa ý thức được ở mức đúng đắn về sự nguy hiểm của việc dùng băng vệ sinh.”


K.Trâm
Ý kiến của bạn