Sức khoẻ và tâm lý các nạn nhân vụ sập nhà 43 Cửa Bắc bước đầu đã ổn định

05-08-2016 22:58 | Tin nóng y tế

SKĐS - Đến thời điểm cuối giờ chiều ngày 5/8, sức khỏe và tâm lý của 3 nạn nhân trong vụ sập nhà 43 phố Cửa Bắc bước đầu đã ổn định

Chiều ngày 5/8, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức cho biết, nạn nhân Bùi Thị Thoa (18 tuổi, quê Phú Thọ) của vụ sập nhà số 43 phố Cửa Bắc khi nhập viện sáng ngày 4/8 với các tổn thương lưng, chân, cảm giác tê bì, xây xát khắp cơ thể, tinh thần hoảng hốt. Ngay sau khi tiến hành thăm khám, chụp phim…, bệnh nhân đã được phẫu thuật đêm 4/8. Sau ca mổ, sức khoẻ bệnh nhân tiến triển tốt. Hiện bệnh nhân Bùi Thị Thoa đang được tiếp tục theo dõi sức khoẻ ở Phòng Hồi tỉnh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Nạn nhân Bùi Thị Thoa đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Tại Bệnh viện đa khoa Xanh pôn, cuối giờ chiều ngày 5/8, ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, hai nạn nhân trong vụ sập nhà là Nguyễn Chí Thành (17 tuổi, quê Phú Thọ) và Nguyễn Vĩnh Đua (34 tuổi, quê Bắc Ninh) của vụ sập nhà này đang điều trị tại bệnh viện sức khoẻ và tâm lý đều đã ổn định. Bệnh viện cũng đã tiến hành chiếu chụp, theo dõi chấn thương phần mềm ngực, bụng và chỉ định chụp sọ não, theo dõi chấn thương sọ não.

Một trong hai nạn nhân của vụ sập nhà đang được tiếp tục theo dõi điều trị tại Bệnh viện

đa khoa Xanh pôn

Tuy nhiên, cả hai bệnh nhân chỉ bị tổn thương ở phầm mềm, không phát hiện tổn thương não. Hai bệnh nhân đã tự ngồi dậy ăn uống, tâm lý cũng đã ổn định, không còn hoảng loạn như khi nhập viện. Các bác sĩ hiện vẫn tiếp tục theo dõi tình hình sức khoẻ hai bệnh nhân này.

Trước đó, vụ sâp nhà 4 tầng số 43 phố Cửa Bắc- Ba Đình- Hà Nội đã xảy ra vào lúc 3h15 sáng ngày 4/8 đã vùi lấp 5 người, 7 người khác may mắn thoát được ra ngoài. Ngôi nhà bị sập này được xây vào khoảng những năm 80 của thế kỷ trước, thường ngày được sử dụng để kinh doanh đồ ăn nem, lẩu. Tuy nhiên, dó không có kết cấu bê tông nên ngôi nhà này rất yếu. Đã có hai nạn nhân của vụ sập nhà bị tử vong, một số nạn nhân chạy được ra ngoài, một số người bị vùi lấp trong đống đổ nát phải chờ đến khi có lực lượng chức năng tham gia giải cứu mới thoát ra khỏi.

Đã có 5 nạn nhân của vụ sập nhà này được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Xanh pôn và Bênh viện Hữu nghị Việt Đức. Ban đầu khi vào viện (trong buổi sáng ngày 4/8), hai nạn nhân không có vấn đề gì nhiều về sức khỏe đã được thăm khám và cho ra viện, 3 nạn nhân còn lại thì có hai người điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh pôn và một người điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Theo các bác sĩ điều trị cho biết, mặc dù các nạn nhân này tuy không có những tổn thương quá nghiêm trọng về sức khỏe, nhưng bước đầu khi vào viện, các nạn nhân đều có biểu hiện hoảng loạn do hội chứng vùi lấp.

Hiện trường vụ sập nhà số 43 phố Cửa Bắc- Ba Đình

Liên quan đến vụ sập nhà này, cơ quan công an quận Ba Đình (Hà Nội) bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến việc sập nhà 4 tầng là do nhà kế bên thi công dẫn đến vỡ ống nước, sụt lở móng. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã đề xuất khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" để tiếp tục điều tra, xử lý.


Thái Bình
Ý kiến của bạn